AFC nhầm lẫn về tuyền Việt Nam

Sau khi trận đấu trên sân Al Thumama khép lại, AFC cho hiển thị bảng tỷ số ật Bản thắng 4-2. Tuy nhiên, CĐV phát hiện tên người ghi bàn cho Việt Nam ở phút 33 lại là Phan Tuấn Tài, thay vì Phạm Tuấn Hải.

Ở bên phía Nhật Bản, cả 3 cầu thủ ghi bàn gồm Takumi Minamino (cú đúp), Keito Nakamura và Ayase Ueda dều được hiển thị chuẩn xác.

AFC nhầm lễn tên cầu thủ ghi bàn cho Việt Nam.

ển Việt Nam đã ra quân Asian Cup theo cách ngoài mong đợi. Trước tuyển Nhật Bản có phong độ cao, đoàn quân HLV Philippe Troussier chỉ thua với cách biệt 2 bàn.

4 bàn của Nhật được ghi bởi cú đúp của Takumi Minamino, Keito Nakamura và Ayase Ueda. ễn Đình Bắc và Phạm Tuấn Hải ghi 2 bàn cho tuyển Việt Nam.

"Tuyển Việt Nam giúp chúng tôi nhận ra bài học rằng không có trận nào dễ dàng ở Asian Cup. Sau khi bị dẫn, chúng tôi đã kịp thời sửa sai và thay đổi để giành chiến thắng", HLV Hajime Moriyasu mở đầu cuộc họp báo sau trận.

Tối 14/1 là ngày đáng nhớ của tuyển Việt Nam. Các học trò HLV Troussier đã ghi 2 bàn vào lưới cường quốc Nhật Bản, chỉ để thua chung cuộc cách biệt 2 bàn (2-4). HLV Moriyasu cho biết tuyển Nhật đã bối rối khi bị dẫn trong nửa đầu hiệp một.

"Chúng tôi đã ở hoàn cảnh khó khăn khi phải đi tìm bàn thắng. Các cầu thủ Nhật đã không thể chơi như ý muốn. Dù sao, chiến thắng trước Việt Nam cũng giúp Nhật Bản tự tin hướng đến phần tiếp theo của Asian Cup 2023", HLV Moriyasu cho hay.

HLV người Nhật Bản cũng bày tỏ sự không hài lòng khi đội nhà 2 lần bị thủng lưới sau các tình huống cố định. "Chúng tôi phải rút kinh nghiệm từ những tình huống như vậy. Đối thủ luôn tìm cách chọc thủng lưới chúng tôi từ các pha đá phạt. Chúng tôi đã chuẩn bị trước các tình huống này vì tuyển Việt Nam từng ghi bàn tại Nhật Bản sau một quả phạt góc".

Anh Tuấn