Biên phòng Tiền Giang và Công an tỉnh: Ký kết phối hợp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

(ABO) Chiều 18-6, Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm - Bộ đội Biên phòng (BĐBP) ền Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Tiền Giang ký kết kế hoạch phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội trên địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh Tiền Giang.

Những năm qua, công tác phối hợp phòng, chống tội phạm, vi phạm áp luật tại khu vực biên giới biển được 2 lực lượng triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả trên nhiều mặt công tác. Nhờ đó, tình hình tội phạm vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, tình hình tội phạm trên biển có dấu hiệu vi phạm pháp luật vẫn đang tiềm ẩn, diễn biến phức tạp. Công tác phối hợp phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật của 2 lực lượng có lúc, có nơi còn hạn chế, chưa kịp thời, chưa đồng bộ, nên cần có biện pháp để ngăn chặn.

Đại tá Trương Công Sâu, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tham luận tại hội nghị, đại diện các lực lượng đã chỉ rõ những nguy cơ tiềm ẩn, thủ đoạn của các đối tượng, những bài học kinh nghiệm trong đấu tranh, xử lý; những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp trong công tác phối hợp phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật…

Thượng tá Phạm Hữu Trước, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự và Đại tá Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng phòng Phòng chống ma túy và tội phạm ký kết phối hợp và trao Cờ lưu niệm.

Tại hội nghị, Đại tá Trương Công Sâu, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả đạt được của 2 lực lượng trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới cần phát huy sức mạnh tổng hợp, làm tốt hơn nữa công tác đấu tranh và phòng, chống tội phạm, thực hiện đúng chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Tư lệnh BĐBP trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi lực lượng; bảo đảm chỉ huy, chỉ đạo thống nhất tránh sơ hở, chồng chéo, thực hiện đúng nguyên tắc, chế độ bảo mật thông tin và yêu cầu nghiệp vụ riêng của từng lực lượng.

Đại biểu 2 lực lượng chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Công an tỉnh đã ký kết kế hoạch phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội trên địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh và trao Cờ lưu niệm giữa 2 đơn vị.

SĨ ĐAN - HÀ NAM