Dạ Huyền: Sự trở lại của những bình diện vốn đã bị lãng quên

Cùng với sự kết thúc của sự kiện “Dạ huyền” vào chiều ngày 26/05 tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam, Số 25 Tông Đản, Phường Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội), Câu lạc bộ Literature in Thoughts đã chính thức hoàn thành chặng đường dài của mùa hoạt động thứ 4 cùng những cột mốc đáng nhớ và dư âm khó phai. Đây là sự kiện thường niên của Câu lạc bộ nhằm hướng tới những giá trị bất hủ và khả năng “vượt lên trên mọi bờ cõi và giới hạn” của văn chương.

Literature in Thoughts là câu lạc bộ Văn học đầu tiên và duy nhất trực thuộc trường Chuyên Đại học Sư phạm, được thành lập từ năm 2021 dựa trên nền tảng giáo dục và văn hóa, nhằm đem đến sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh trong và ngoài trường.

Là một Câu lạc bộ về Văn học nổi bật hiện nay, LiT đã góp phần trong công cuộc truyền ngọn lửa đam mê con chữ đến mọi người, đúng như ý nghĩa cái tên, để Văn học trở thành một phần không thể thiếu trong tâm tưởng của mỗi cá nhân. Không chỉ hướng đến các bạn học sinh, sinh viên, LiT còn hi vọng có thể thu hút được sự quan tâm của các giáo viên, giảng viên cũng như tất cả mọi người có niềm yêu thích đối với văn chương hay nghệ thuật nói chung. Trong quá trình bốn năm thành lập và phát triển, LiT đã thành công tổ chức những sự kiện với mong muốn truyền cảm hứng và cung cấp những tri thức về văn học, nghệ thuật, đồng thời gây dựng được lòng tin với các phương tiện truyền thông và tổ chức có uy tín trong nước.

Với mong muốn người tham gia có thể đối mặt với “vầng trăng khuyết” của bản thân, nhận thức lại về ý nghĩa cuộc sống và giá trị của chính mình, của những người xung quanh mình, của quá khứ, hiện tại và tương lai, Câu lạc bộ LiT đã tổ chức Talkshow: LiT Wonders 2024: “Dạ huyền” đầy ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn. Xuyên suốt Talkshow, người tham gia không những được nghe chia sẻ của diễn giả: Nhà văn Hiền Trang cùng Nhà phê bình Văn học Mai Anh Tuấn, mà còn có cơ hội giao lưu với những người có kinh nghiệm về Văn học nói riêng. Ngoài ra, LiT cũng trao giải cho cuộc thi viết “Tôi kể - Một thời hoa lửa” với mong muốn cổ vũ tinh thần và truyền cảm hứng đến mọi người.

Trao giải.

Qua sự kiện “ Dạ huyền”, câu lạc bộ Literature in Thoughts hi vọng có thể góp phần truyền ngọn lửa đam mê mang tên văn chương tới với mọi người đề từ đó cuộc sống càng thi vị, nên thơ và giàu cảm hứng hơn.

Hà Vy