Đà Nẵng mở rộng thu hút thị trường khách du lịch từ Indonesia

Đoàn famtrip lữ hành Indonesia khảo sát du lịch Đà Nẵng.

Trong chuyến khảo sát này, đoàn tìm hiểu các điểm đến nổi bật ở Đà Nẵng và miền Trung như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm và phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam). Cùng với đó là tham gia buổi tọa đàm chủ đề "Giải pháp thu hút khách du lịch Indonesia và xúc tiến mở đường bay từ Indonesia đến Đà Nẵng" do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức. Tại đây, các đơn vị lữ hành Indonesia được cung cấp thông tin tổng quan về điểm đến gồm các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, năng lực phục vụ và thành quả phát triển du lịch của Đà Nẵng trong thời gian qua.

Hai bên đã tập trung thảo luận giải pháp để khai thác hiệu quả các đường bay từ , bao gồm các đường bay thuê chuyến, nối chuyến và thúc đẩy việc mở đường bay trực tiếp. Bà Pauline Suharno - Chủ tịch Hiệp hội Astindo cho biết, các chuyến bay quốc tế và nội địa tại Indonesia đã phục hồi hơn 90% sau dịch COVID-19. Nắm bắt từ hoạt động tại các hội chợ mà Astindo tổ chức gia tăng đáng kể với lựa chọn hướng đến các điểm đến mới, các chương trình du lịch có tổ chức và chương trình du lịch cao cấp. Theo bà Pauline, thị trường khách đạo Hồi từ Indonesia không quá khắt khe, các dịch vụ gắn nhãn Halal-friend sẽ khuyến khích khách sử dụng dịch vụ nhiều hơn.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, trong năm 2023, lượng khách Indonesia đến Đà Nẵng hơn 26.000 lượt, đạt khoảng 25% tổng lượt khách Indonesia đến Việt Nam. Với định hướng đa dạng hóa nguồn khách, chú trọng các thị trường đặc thù, ngành du lịch Đà Nẵng đang tăng cường quảng bá xúc tiến đến thị trường giàu tiềm năng có dân số đông thứ 4 thế giới và đông nhất Đông Nam Á này.

C.K