Đất nền - Xu hướng đầu tư bất động sản không bao giờ lỗi mốt

Mặc dù chịu nhiều tác động tiêu cực từ đại dịch song đến thời điểm hiện tại, đất nền vẫn luôn là sản phẩm có sức hấp dẫn nhất với các nhà đầu tư bởi tính dễ mua, dễ bán, khả năng sinh lời cao. 

Vì sao đất nền không bao giờ bị “lỗi mốt”?

Đất nền luôn là lựa chọn lý tưởng nhất cho mọi nhà đầu tư. Đặc biệt, sản phẩm này còn được xem là không bao giờ bị “lỗi mốt" dù cho có bất kỳ thay đổi, biến động nào xảy ra. 

Là sản phẩm đặc thù của thị trường bất động sản, đất nền có thể sử dụng cho mục đích đầu tư và an cư

Đất nền là một sản phẩm đặc thù của thị trường bất động sản. Đây là những lô đất còn nguyên hiện trạng thô sơ nhất, hoàn toàn chưa có bất kỳ tác động đáng kể nào của con người. 

Hiện nay, căn cứ theo mục đích sử dụng mà đất nền có thể được phân làm ba loại chính là đất nền dự án, đất thổ cư và đất nền liền kề. Ba loại đất nền này tuy có rất nhiều điểm khác nhau song lại được hầu hết các nhà đầu tư yêu thích bởi khả năng sinh lời. Thậm chí, loại đất này còn được mệnh danh là “đất vua" trong thị trường bất động sản. 

Đất nền là loại hình bất động sản được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm

Sở hữu những lô đất nền cũng có nghĩa là nhà đầu tư đang sở hữu một khối tài sản chắc chắn, giá trị liên tục tăng. Sau khi hoàn thiện pháp lý sở hữu, những mảnh đất nền này có thể tiếp tục được khai thác, gia tăng thêm các hình thức đầu tư mới hoặc sử dụng làm nơi an cư, lập nghiệp. 

Đất nền phù hợp với những người mới bắt đầu, người có tài chính vừa phải

Với những ai có nguồn tài chính không quá dồi dào thì đất nền là một lựa chọn đầu tư khôn ngoan. Trên thực tế, giá của đất nền bao giờ cũng rẻ hơn rất nhiều so với các hình thức bất động sản khác như nhà ở, căn hộ, biệt thự… Điều này được lý giải rất đơn giản là bởi đất nền chưa phải là sản phẩm cuối cùng có thể sử dụng được. 

Hơn thế nữa, dù mua đất nền ở phân khúc nào thì nhà đầu tư cũng dễ dàng thu được lợi nhuận theo thời gian. Bởi vậy, chỉ cần bỏ ra một số vốn ban đầu không quá lớn, nhà đầu tư đã có thể sở hữu khối tài sản có khả năng sinh lời bền vững. Đặc biệt, nếu bạn đầu tư đất nền tại những dự án tiềm năng, khu vực đang phát triển thì việc “chốt lãi" sẽ nhanh chóng, dễ dàng hơn rất nhiều. 

Tính thanh khoản cao, giá trị luôn tăng theo thời gian 

Sở hữu đất nền, nhà đầu tư không cần phải lo lắng về tính thanh khoản. Mặc dù sẽ có những thời điểm mà thị trường chững lại do nhiều nguyên nhân khác nhau song tình trạng này thường không khi nào kéo dài quá vài tháng. 

Trên thực tế, đất nền là sản phẩm dễ bán nhất trong các hình thức bất động sản. Cùng với đó, gần như toàn bộ các dự án đất nền đều tăng giá theo thời gian. Đây là đặc điểm chính khiến đất nền luôn có sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư. 

Nhiều định hướng để tạo ra dòng tiền: lướt sóng, cho thuê, kinh doanh

Sở hữu một hay nhiều lô đất nền không có nghĩa là bạn sẽ chỉ mua đi, bán lại qua tay theo cách thông thường. Ở nhiều dự án sau khi chốt sở hữu, nhà đầu tư chỉ cần bổ sung thêm một số giá trị khác như không gian ở, nghỉ dưỡng… là có thể dễ dàng gia tăng giá trị của sản phẩm lên rất nhiều. 

Nếu không chọn hình thức lướt sóng, chuyển nhượng khi được giá, nhà đầu tư cũng có thể khai thác lô đất nền của mình theo nhiều hình thức khác. Cụ thể, một vài nhà đầu tư sẽ chọn hình thức cho thuê, kinh doanh hoặc kết hợp với chủ dự án để gia tăng thêm giá trị cho sản phẩm. 

Để đầu tư đất nền thành công, nhà đầu tư cần lưu ý những điều gì?

Nắm chắc những lưu ý sau đây, nhà đầu tư nhất định sẽ thành công, thu lợi giá trị khi đầu tư vào đất nền.

Để đầu tư đất nền thành công, nhà đầu tư cần nắm chắc nhiều yếu tố

Vị trí, liên kết vùng tiềm năng 

Gần như 100% đất nền đều có khả năng sinh lời. Tuy nhiên để đảm bảo thanh khoản, hạn chế rủi ro, điều đầu tiên mà nhà đầu tư cần chú ý đó là vị trí, khả năng kết nối của sản phẩm. 

Thông thường, một vị trí đất nền sẽ có khả năng tăng giá nhanh khi nó nằm trong khu vực có kết nối hạ tầng xã hội bền vững như đường giao thông chính, gần bệnh viện, trường học, sân bay, khu công nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những sản phẩm có vị trí đẹp như lô góc, sát tiện ích nội khu...

Pháp lý đảm bảo 

Giấy tờ pháp lý là điều quan trọng nhất khi đầu tư đất nền. Dù cho vị trí đất nền của bạn có khả năng sinh lời ngay song nếu không đảm bảo giấy tờ minh bạch thì rủi ro sau đó là rất lớn. 

Do vậy khi chọn mua đất nền, nhà đầu tư cần chắc chắn rằng đó là những khu đất đã có sổ đỏ sở hữu, không vướng quy hoạch, không thuộc đất đặc biệt của nhà nước. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng không nên đổ tiền vào những lô đất đang có vướng mắc hay đang hoàn thiện thủ tục pháp lý. 

Thẩm định giá và tính thanh khoản 

Một yếu tố quan trọng khác trước khi đầu tư đó là việc xác định giá trị thật của lô đất. Trên thực tế, có không ít lô đất đã được “thổi giá" trước khi chào bán. 

Cùng với giá ảo quá cao, một vài “cò đất" cũng chào bán những lô đất có mức giá vô cùng rẻ. Khi bắt gặp trường hợp này, nhà đầu tư cần có sự suy xét kỹ để tránh mua phải những lô đất quá xấu hoặc không có giấy tờ rõ ràng. 

Chủ đầu tư uy tín 

Nếu bạn đầu tư vào một dự án đất nền được thực hiện bởi các đơn vị uy tín, bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về các vấn đề sinh lời, pháp lý. Trên thực tế, các doanh nghiệp bất động sản lớn thường đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn địa điểm, hoàn thiện giấy tờ, đầu tư hạ tầng cơ bản…

Căn cứ vào những điều này, nhà đầu tư sẽ hoàn toàn yên tâm về thẩm định giá, giấy tờ cùng khả năng sinh lời. Bạn có thể tìm hiểu, đánh giá sự uy tín của chủ đầu tư bằng kinh nghiệm thị trường hoặc trên những diễn đàn, trang web, bài báo... 

PLand Ruby Sao Vàng Thanh Hoá: Hội tụ tiềm năng, sinh lời bền vững 

Vị trí đất nền khu nhà ở PLand Ruby Sao Vàng

Phối cảnh khu nhà ở nhìn từ hồ Ngô Công

PLand Ruby Sao Vàng là sản phẩm đất nền được đầu tư xây dựng bởi Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển PLand. Đây được xem là một trong những sản phẩm bất động sản lý tưởng nhất tại huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá năm 2021.

Với khu nhà ở hiện đại, hạ tầng đồng bộ, chất lượng cao, PLand Ruby Sao Vàng hứa hẹn sẽ là khu vực sinh sống năng động, mang đến cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn. 

Ngắm khu nhà ở PLand Ruby Sao Vàng từ trên cao

PLand Ruby Sao Vàng nằm tại xã Thọ Sơn, huyện Triệu Sơn, được xây dựng trên diện tích hơn 22.000 m2. Nằm trên vùng đệm tam giác tăng trưởng kinh tế của tỉnh (TP Thanh Hóa – KCN Lam Sơn Sao Vàng – Khu kinh tế Nghi Sơn), nơi đây dự kiến sẽ trở thành khu trung tâm sầm uất sau từ 3 - 5 năm tiếp theo. 

Từ PLand Ruby Sao Vàng có thể dễ dàng di chuyển tới KCN Lam Sơn Sao Vàng, sân bay Thọ Xuân hay đường cao tốc Nghi Sơn - Thọ Xuân trong thời gian chỉ từ 5 - 7 phút. Với giao thông kết nối thuận lợi, tiện ích đa dạng như hồ nước tự nhiên, đồi vọng cảnh, khu vui chơi trẻ em, sân chơi thể thao, chòi đánh cờ,..… và tuyệt vời là mức giá chỉ dưới 1 tỷ đồng, PLand Ruby Sao Vàng chính là cơ hội đầu tư tiềm năng, hiếm có trong thời điểm hiện tại.

Đặc biệt, PLand Ruby Sao Vàng được đầu tư và chịu trách nhiệm pháp lý bởi Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển PLand. Đây là doanh nghiệp trẻ năng động, là đối tác đồng hành của một loạt các thương hiệu lớn, tập đoàn lớn về bất động sản như Vinhomes, FLC, Sun Group. 

Sở hữu diện tích đất nền tại PLand Ruby Sao Vàng Thanh Hoá, quý khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm về tính pháp lý, khả năng sinh lời bền vững. Không bỏ lỡ cơ hội đầu tư ngay hôm nay, quý khách hàng hãy nhanh tay liên hệ với PLand Ruby Sao Vàng theo địa chỉ: 

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển PLand

Hotline: 088 6815 193

Website: plandvietnam.com/ plandruby.com 

Facebook: facebook.com/plandvietnam

Địa chỉ: Tầng 12 – 12B, toà nhà Capital Building, số 41 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội