Đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong học sinh

Học sinh tham gia chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo trên địa bàn tỉnh Kiên Giang năm 2023.

Tham gia chương trình, học sinh tham quan các mô hình, dự án khởi nghiệp tại Trường Đại học ên Giang (đối với học sinh trung học phổ thông) và Trường Cao đẳng Kiên Giang (đối với học sinh cấp trung học cơ sở); được trải nghiệm sáng tạo tại Trung tâm Hoạt động thanh Thiếu niên tỉnh Kiên Giang.

Chương trình nhằm đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong học sinh, góp phần hình thành và phát triển phẩm chất và năng lực cần thiết cho học sinh; tạo điều kiện thuận lợi để hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp của học sinh. Từ đó hình thành nề nếp học tập tốt hơn, định hướng được nghề nghiệp của bản thân và có khả năng thích ứng với những thay đổi trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp mới.

Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang cùng ban giám hiệu các trường trung học phổ thông ký kết phối hợp tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống, hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa và định hướng nghề nghiệp năm học 2023-2024.

Dịp này, ban giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang phối hợp ban giám hiệu các trường trung học phổ thông ký kết phối hợp tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống, hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa và định hướng nghề nghiệp năm học 2023-2024.

Các đơn vị ký kết phối hợp một số nội dung, hoạt động như tổ chức sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề; các hoạt động trải nghiệm kỹ năng sống cho học sinh; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, hội trại truyền thống; tham vấn tâm lý, tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh; tổ chức hoạt động an sinh xã hội dành cho học sinh…

Tin và ảnh: TÚ ANH