Địa chỉ cho người dân, học sinh, sinh viên Thủ đô trải nghiệm, học cách phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn

Ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, tại Nhà văn hóa quận Thanh Xuân. Ảnh: laodongthudo.vn

Một địa điểm công cộng tại Thủ đô à Nội giúp người dân, học sinh, sinh viên tìm hiểu, học tập kỹ năng đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và hướng dẫn của Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, ứu hộ, Công an Thành phố Hà Nội đã huy động mọi nguồn lực, chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Ủy ban nhân dân quận Thanh Xuân, Hiệp hội Phòng cháy, chữa cháy Việt Nam, Hiệp hội Giáo dục an toàn Hàn Quốc để khảo sát, lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp và thuận lợi nhất cho người dân Thủ đô.

Theo đó, Trung tâm giáo dục cộng đồng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, tại Nhà văn hóa quận Thanh Xuân là nơi người dân có thể tìm hiểu các kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; thăm quan các mô hình, thiết bị phòng cháy, chữa cháy, xe chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ…;

Cùng với đó, tìm hiểu tính năng, tác dụng của các phương tiện phục vụ công tác của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an Thủ đô. Đặc biệt, các mô hình thực tế ảo về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; thoát nạn bằng máy leo dây, đệm hơi; thoát nạn trong môi trường nhiều khói, không gian hạn chế; sơ cấp cứu người bị nạn và di chuyển người bị nạn; rải vòi chữa cháy; sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy…, sẽ giúp người dân trải nghiệm các tình huống giống với thực tế.

Học sinh Thủ đô Hà Nội có cơ hội trải nghiệm kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Ảnh: petrotimes.vn

Công an thành phố Hà Nội là đơn vị đầu tiên trên toàn quốc ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Việc thành lập và triển khai hoạt động của Trung tâm đáp ứng yêu cầu thực tiễn, tạo thành một địa điểm công cộng giúp người dân, học sinh, sinh viên... có nơi nghiên cứu, tìm hiểu, học tập kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Qua các trải nghiệm tại Trung tâm, Công an Hà Nội mong muốn, người dân có thể áp dụng vào đời sống sinh hoạt hàng ngày, nhằm nâng cao kỹ năng sống, phát huy khả năng sinh tồn của bản thân; có thể cứu giúp, hỗ trợ những người xung quanh khi xảy ra ỏa hoạn, sự cố.

Trung tâm giáo dục cộng đồng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của Công an thành phố Hà Nội sẽ hoạt động định kỳ tại Nhà văn hóa quận Thanh Xuân vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần (buổi sáng từ 8 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút, buổi chiều từ 14 giờ đến 17 giờ).

Người dân Thủ đô có nhu cầu tham gia trải nghiệm, học tập tại Trung tâm Giáo dục cộng đồng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có thể đến đăng ký trực tiếp, hoặc đăng ký qua số hotline 0988.378.516 để được hỗ trợ.

Trần Vũ