Giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo tuyệt đối an toàn để người dân vui Xuân, đón Tết

Tại Công an xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn và Công an xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Đại tá Phạm Thanh Hùng đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng thành tích của 2 đơn vị.

Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP Hà Nội thăm hỏi CBCS Công an xã Mê Linh

Xã Tân Hưng là một trong những xã xa nhất của à Nội. Ngoài giáp ranh với 3 xã của huyện Sóc Sơn, Tân Hưng còn giáp ranh với huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang và tỉnh Thái Nguyên, có 7km đường sông chạy qua địa bàn. Đây là một xã thuần nông, không có nghề phụ, vẫn còn nhiều khó khăn như thiếu nước sạch.

Trao đổi với lãnh đạo CATP, ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tân Hưng khẳng định vai trò của lực lượng Công an chính quy. “Dù có 6 đồng chí cùng với lực lượng công an bán chuyên trách là 11 đồng chí, nhưng đã góp phần không nhỏ vào công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đưa kinh tế địa phương phát triển” – ông Nguyễn Văn Chính nhìn nhận.

Đại tá Phạm Thanh Hùng tặng quà và kiểm tra tiến độ thi công trụ sở Công an xã Tân Hưng

Còn đối với xã Mê Linh, là địa phương chuyên canh nghề trồng hoa, có đền thờ Hai Bà Trưng. Theo ông Tạ Văn Thái, Bí thư Đảng ủy xã Mê Linh, lực lượng công an xã rất vất vả vì hàng năm tham gia, phối hợp cùng lực lượng Công an huyện, CATP đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ các đoàn khách đến dâng hương tại đền thờ, lễ hội hoa xuân, các triển lãm lớn của thành phố. “Vượt qua khó khăn vất vả, Công an xã Mê Linh đã 2 năm liên tiếp giành cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối xã, thị trấn của UBND TP. Điều đó cho thấy chủ trương đưa công an xã chính quy về cơ sở là hoàn toàn phù hợp với sự phát triển của xã hội” – ông Tạ Văn Thái đánh giá.

Đánh giá cao kết quả công tác của công an 2 xã, Đại tá Phạm Thanh Hùng khẳng định, hai đơn vị đã làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, hoàn thành các chỉ tiêu công tác nhất là trong cao điểm bảo vệ ANTT ết Nguyên đán Giáp Thìn, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.

Đại tá Phạm Thanh Hùng tặng quà và thăm nơi ăn chốn ở của CBCS Công an xã Mê Linh

Giao nhiệm vụ cho lực lượng công an 2 xã, Đại tá Phạm Thanh Hùng nhấn mạnh trước hết cần tập trung vào cao điểm bảo vệ Tết Nguyên đán, lễ hội đầu năm, phòng ngừa tình trạng mua bán, vận chuyển sử dụng pháo nổ.

“Kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền vận động để người dân nâng cao nhận thức, gia đình chủ động quản lý con cái không tham gia sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo nổ, đảm bảo ANTT để người dân vui Xuân đón Tết” – Phó Giám đốc CATP yêu cầu.

Cùng với đó, Đại tá Phạm Thanh Hùng đề nghị lực lượng công an 2 xã phát huy kết quả công tác, duy trì những thành tích đã đạt được; mong muốn Đảng ủy, UBND, HĐND 2 xã tiếp tục quan tâm, giúp đỡ lực lượng công an xã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là ủng hộ xây dựng trụ sở Công an xã để CBCS yên tâm công tác.

Thông tin về Đề án hỗ trợ lực lượng công an xã, Đại tá Phạm Thanh Hùng cho biết CATP đã thông qua Đề án hỗ trợ lực lượng công an xã bao gồm cả công an chính quy và công an bán chuyên trách, đã được Sở Tài chính, Sở Tư pháp và các đơn vị liên quan thẩm duyệt trình HĐND thành phố.

Để hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn mới, Phó Giám đốc CATP yêu cầu lực lượng công an 2 xã trong quá trình công tác tại địa phương phải tự trang bị kiến thức – một người phải làm nhiều việc, bởi lực lượng công an cơ sở phải làm rất nhiều việc, trong khi đó, quân số vẫn còn mỏng.

“Chúng ta phải không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn cũng như các kỹ năng mềm như kỹ năng hòa giải, kỹ năng vận động quần chúng” – Đại tá Phạm Thanh Hùng đề nghị.