Gợi ý 5 bí kíp du lịch mùa tết tiết kiệm

Ý tưởng đi du lịch vào dịp tết đôi khi thường gặp một ít thử thách do yếu tố giá cả và nhu cầu tăng cao, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng và chuẩn bị chu đáo. Theo đó, ngày 25-12, Booking.com gợi ý một số bí kíp du lịch mùa tết đảm bảo cho du khách có trải nghiệm chuyến du lịch trọn vẹn nhất.

Xác định ngân sách

Xác định ngân sách ngay từ đầu sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt và tránh được những căng thẳng tài chính không cần thiết. Vì vậy, hãy đề ra một ngân sách khả thi. Qua đó, bạn có thể thoải mái chi tiêu cho những hoạt động vui chơi, bao gồm chi phí đi lại, chỗ ở và các chi phí khác.

Du khách nên đề ra một nguồn ngân sách khả thi để tránh áp lực tài chính trong các chuyến du lịch.

Khám phá những điểm đến ít người biết

Những điểm đến yên tĩnh và ít người biết cũng có thể mang đến cho những tín đồ du lịch một góc nhìn độc đáo hơn về mùa tết. Đến những nơi này, bạn sẽ có nhiều thời gian để sống chậm lại, hòa mình vào với cộng đồng địa phương và trải nghiệm những hoạt động lễ tết hoặc thưởng thức món ăn truyền thống đặc trưng.

Đặt chỗ trước

Nhu cầu về chỗ ở, phương tiện đi lại và các điểm tham quan đều rất cao. Dù chọn nghỉ ở một căn nhà riêng bên bờ biển, một khách sạn sang trọng hay một khu nghỉ dưỡng hãy đặt chỗ thật sớm để đảm bảo có một nơi ở thoải mái.

Đồng thời, bạn cũng tận dụng được các ưu đãi và giảm giá. Đây là cách giúp bạn có được một kỳ nghỉ trọn vẹn mà không chi tiêu vượt ngoài ngân sách.

Lập kế hoạch cho các hoạt động vui chơi, đặt chỗ sớm và thích ứng tốt với những điều xảy ra để tận hưởng tốt nhất chuyến du lịch.

Lên kế hoạch trước cho các hoạt động vui chơi

Nghiên cứu và lên kế hoạch trước cho các hoạt động lễ tết. Việc lên một kế hoạch phù hợp sẽ giúp bạn tận dụng tối đa thời gian và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ.

Chuẩn bị tinh thần thích ứng

Việc lập kế hoạch là cần thiết nhưng bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần thích ứng tốt. Những thay đổi không mong muốn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và khả năng thích ứng tốt sẽ giúp bạn vượt qua mọi thử thách một cách dễ dàng.

Màn trình diễn sự tích Sơn Tinh, Thủy Tinh tại khu du lịch. Ảnh: THU TRINH

THU TRINH