Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia tầm nhìn đến năm 2050

Tại điểm cầu tỉnh ình Phước, Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền Giám đốc Sở Công Thương Vũ Ngọc Long dự hội nghị.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu quán triệt tại hội nghị

Quy hoạch điện 8 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định quan điểm, mục tiêu, tầm nhìn, định hướng phát triển và danh mục các dự án ưu tiên đầu tư của ngành điện, cũng như các giải pháp cụ thể để phát triển ngành điện có tầm nhìn dài hạn, hiệu quả và bền vững, tạo nền tảng thúc đẩy phát triển nhanh, bền vững đất nước…

Kế hoạch đã cập nhật và xác định chi tiết quá trình phát triển đối với các dự án nguồn điện phù hợp cơ cấu đến năm 2030 với tổng công suất khoảng hơn 130,7 ngàn MW. Toàn bộ vốn đầu tư cho các dự án nguồn và lưới điện truyền tải sử dụng cho giai đoạn 2021-2025 hơn 57 tỷ USD, giai đoạn 2026-2030 là 77,6 tỷ USD. Các đề án, dự án ưu tiên về hoàn thiện chính sách pháp luật và tăng cường năng lực của ngành điện sử dụng nguồn vốn đầu tư công với nhu cầu vốn đầu tư khoảng 50 tỷ đồng.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Theo kế hoạch, tỉnh Bình Phước có quy mô nguồn điện năng lượng mặt trời mái nhà tăng thêm đến năm 2030 là 93MW; công suất thủy điện nhỏ là 73MW; công suất điện sản xuất từ rác và sinh khố là 35MW.

Việc ban hành kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện 8 được phê duyệt theo 2 giai đoạn thực hiện là cần thiết để triển khai các nội dung đã được xác định về trách nhiệm, tiến độ và việc huy động nguồn lực triển khai thực hiện các dự án của ngành điện.

Thanh Mảng - Ngọc Thảo