Họp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi họp mặt

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì buổi họp mặt.

Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh ủy, Phó bí thư Tỉnh ủy và Ủy viên Ban TVTU, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng kể từ khi thành lập đến nay. Theo đó, nhấn mạnh, 94 năm qua dưới sự lãnh đạo Đảng đã làm nên những thắng lợi, thành tựu vĩ đại trong lịch sử dân tộc, mở ra kỷ nguyên mới, độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Thông tin đến các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, Ủy viên Ban TVTU, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, năm 2023 trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn chung do tác động của tình hình thế giới nhưng được sự quan tâm của Trung ương, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Quyền chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh

Cụ thể, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 5,3%, GRDP bình quân đầu người ước đạt gần 140 triệu đồng; xuất siêu đạt 5,9 tỷ USD. Đến nay, Đồng Nai có 105/120 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 27/120 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm, thực hiện kịp thời. Quốc phòng - an ninh tiếp tục được cũng cố và giữ vững, bảo đảm môi trường an ninh, an toàn, phục vụ đắc lực vào sự xây dựng Đồng Nai phát triển toàn diện.

Về lĩnh vực xây dựng, chỉnh đốn Đảng được chú trọng đẩy mạnh với nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được quan tâm chỉ đạo thường xuyên.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 được tỉnh xác định là đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm quốc gia, nhất là các công trình hạ tầng giao thông có tính liên kết vùng.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà phát biểu ôn lại kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2)

Triển khai các giải pháp về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực một cách hiệu quả. Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án, vụ việc trên địa bàn tỉnh, phấn đấu đến quý IV-2024 xử lý dứt điểm các vụ án vụ việc thuộc diện Ban TVTU, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

Tại hội nghị, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh mong rằng, đội ngũ cán bộ của tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm, quyết liệt để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2024 và cả nhiệm kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh vào sự phát triển của Đồng Nai.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, Đảng bộ tỉnh đang tập trung nhiều vấn đề, trong đó quan tâm bồi dưỡng, nâng tầm đội ngũ cán bộ để thực sự phụng sự nhân dân, chuẩn bị tâm thế cho nhiệm kỳ tới.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Trang trao đổi tại buổi họp mặt

Tỉnh đang tạo ra không gian mới cho thu hút đầu tư, tín hiệu vui là chỉ trong tháng 1-2024, Đồng Nai đã thu hút hơn 400 triệu USD. Đối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tỉnh đang nỗ lực thực hiện nhưng việc bồi thường còn chậm, do vướng mắc ở khâu tái định cư. Tới đây, tỉnh sẽ chỉ đạo phải tăng tốc ở khâu tái định cư không chỉ cho dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu mà cả những dự án khác để thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

Bên cạnh đó, công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng được Đảng bộ tỉnh quan tâm nhiều vấn đề; trong đó có quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ để thực sự vì nhân dân phục vụ và chuẩn bị nhân sự, đội ngũ cán bộ cho nhiệm kỳ tới, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh.

Phương Hằng - Ảnh: Huy Anh