Hy hữu người đàn ông từ người lùn trở thành người khổng lồ

Adam Rainer được xem là người đàn ông đặc biệt nhất thế giới với sự thay đổi chiều cao khó tin nhất. Sinh năm 1899 tại thành phố Graz, Áo, ông có chiều cao khiếm tốn khi còn nhỏ.

Đến tuổi thiếu niên, Rainer thấp hơn bạn bè đồng trang lứa khi chỉ cao 1,37m. Chính chiều cao khiêm tốn này khiến người đàn ông đặc biệt này không thể gia nhập quân đội khi Thế chiến 1 (1914 - 1918) nổ ra.

Rainer một lần nữa nộp đơn gia nhập quân đội khi tăng chiều cao lên 1,42m. Thế nhưng, ông vẫn bị từ chối vì lý do không đáp ứng chiều cao tối thiểu là 1,47m.

Mặc dù có chiều cao như của người lùn nhưng ông Rainer có bàn chân và bàn tay rất to.

Điều kỳ lạ xảy đến với Rainer kể từ khi 21 tuổi. Chiều cao của ông không ngừng tăng lên. Đến năm 32 tuổi, ông đạt được chiều cao lên tới 2,1m.

Trước sự thay đổi chiều cao cơ thể bất thường, ông Rainer đã đến bệnh viện kiểm tra. Theo đó, vào cuối những năm 1930, bác sĩ chẩn đoán ông mắc hội chứng to đầu chi hiếm gặp.

Hội chứng này khiến cơ thể người bệnh sản sinh nhiều hormone tăng trưởng. Đây chính là lời giải cho việc bàn tay và bàn chân của Rainer to bất thường.

Thêm nữa, các bác sĩ còn phát hiện ông Rainer có một khối u đè lên tuyến yên. Vì vậy, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật loại bỏ khối u để làm chậm quá trình phát triển chiều cao của ông.

Vài năm sau khi phẫu thuật, ông Rainer không tăng chiều cao nhiều như trước. Tuy nhiên, cột sống của ống bắt đầu cong. Tình hình ngày càng nghiêm trọng đến mức ông không thể đứng vững vì cột sống cong vẹo quá lớn.

Tiếp đến, thị lực và thính giác của Rainer ngày càng suy giảm. Ông qua đời ở tuổi 51. Vào thời điểm tử vong, chiều cao của ông đo được là 2,3m. Ông trở thành người cao nhất Áo khi ấy.

Mời độc giả xem video: Người đàn ông bỏ 10 tỷ đồng cho thú chơi chim. Nguồn: VTV24.

Tâm Anh (theo ATI)