Lãnh đạo TP.HCM chúc mừng Lễ Giáng Sinh 2023 và Năm Mới 2024

Đoàn đại biểu do ông ễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM, làm trưởng đoàn đã thăm, chúc mừng Giáng Sinh tại Tòa Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận TP.HCM và gặp gỡ Tổng Giám Mục Nguyễn Năng cùng các linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo.

Lãnh đạo TP.HCM thăm và chúc Giáng sinh tại Tòa Tổng giám mục TP.HCM

Bí thư Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự trân trọng và gửi lời chúc tới Tổng Giám Mục Nguyễn Năng và cộng đồng Công giáo một mùa áng Sinh an lành, đầy niềm vui. Ông cũng đánh giá cao sự hỗ trợ, chia sẻ và đồng hành từ Tổng Giám Mục Nguyễn Năng và các tầng lớp trong việc phòng chống đại dịch Covid-19 và trong quá trình phục hồi kinh tế từ năm 2021 đến nay.

Ông Nên mong muốn sự tiếp tục hỗ trợ từ cộng đồng Công giáo trong việc xây dựng một thành phố ngày càng tốt đẹp, nâng cao chất lượng cuộc sống và xây dựng một đô thị văn minh, hiện đại và đầy nhân văn.

Chia sẻ cùng Bí thư Nguyễn Văn Nên, Tổng Giám Mục Nguyễn Năng nhấn mạnh tinh thần hợp nhất và tình yêu thương, bác ái của các tôn giáo trong việc hướng đến mục tiêu xây dựng đất nước. Ông cũng bày tỏ niềm tin vào sự tiến bộ và thành quả của thành phố trong tương lai và cam kết của Giáo Hội trong việc đồng hành với thành phố về môi trường, văn hóa...

Cùng ngày, Chủ tịch UBND .HCM Phan Văn Mãi và đoàn đại biểu đã thăm và chúc mừng các tổ chức và cá nhân tiêu biểu đạo Công giáo, đạo Tin Lành nhân dịp lễ Giáng sinh 2023 và Tết dương lịch 2024. Đoàn đã thăm Tổng liên hội Hội thánh Tin Lành Việt Nam, Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận TP.HCM và Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Chủ tịch Phan Văn Mãi chia sẻ rằng không khí Giáng sinh đang rộn ràng khắp nơi, không chỉ là niềm vui của người theo đạo mà đã trở thành không khí chung của toàn bộ cộng đồng thành phố. Ông Mãi cảm ơn Tổng liên hội Hội thánh Tin Lành Việt Nam đã động viên bà con giáo dân và đồng hành với thành phố trong những khó khăn, góp phần vào những kết quả tích cực.

Trong chuyến thăm, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cũng dành thời gian đến thăm Hồng y Phạm Minh Mẫn, thăm hỏi sức khỏe và biểu đạt lòng biết ơn với vai trò to lớn của Hồng y đối với cộng đồng Công giáo Việt Nam và Tổng giáo phận TP.HCM.

Ông Mãi chúc Hồng y Phạm Minh Mẫn mạnh khỏe và tiếp tục là tấm gương sáng của một nhà lãnh đạo tôn giáo, cùng các vị chức sắc đồng lòng động viên và dẫn dắt cộng đồng Công giáo tiếp tục đóng góp xây dựng thành phố ngày càng phát triển, luôn thể hiện truyền thống "kính Chúa, yêu nước".

PV