Lô yến sào đầu tiên được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp

Tiếp nối thành công xuất khẩu yến sào sang thị trường Trung Quốc vào cuối năm 2023, Công ty Hải Yến Trang vừa có lô hàng đầu tiên đặt chân đến thị trường Pháp vào cuối tháng 4/2024. Đây cũng chính là lô hàng yến sào đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp.

Các sản phẩm của công ty Hải Yến Nha Trang nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng Pháp.

Lô hàng xuất khẩu chính ngạch Của công ty Hải Yến Nha Trang sang Pháp bao gồm: Tổ yến sào Nha Trang; yến hũ dinh dưỡng và cà phê yến sào Nha Trang. 100% sản phẩm được thông quan, đạt chuẩn các chất lượng kiểm định nghiêm ngặt của Pháp nói riêng và thị trường châu Âu nói chung.

Bà Trần Thanh Hải - Giám đốc Công ty Hải Yến Nha Trang - chia sẻ: “Chúng tôi đã có thời gian làm việc khá dài để cùng các cơ quan chức năng của Pháp tạo nên bộ khung kiểm định cho các sản phẩm yến sào từ những công đoạn đầu tiên cho đến khi hàng hóa sang Pháp và được kiểm định thành phẩm. Công ty luôn cẩn thận trong từng bước đi để bảo vệ chất lượng và thương hiệu yến sào Việt khi đến với thị trường quốc tế. Đây là một trong những cột mốc đáng mừng của Hải Yến Nha Trang nói riêng và thị trường yến sào Việt nói chung. Tôi mong rằng trong tương lai, yến sào Việt sẽ được ưa chuộng tại Pháp và thị trường châu Âu”.

Các sản phẩm của Hải Yến Nha Trang đáp ứng các yêu cầu kiểm định chất lượng của thị trường nhập khẩu.

Sau khi thông quan, các sản phẩm của công ty Hải Yến Nha Trang đã có mặt tại Hội chợ Quốc tế “Foire de Paris”, vừa được tổ chức tại Paris từ ngày 27/4 đến 8/5/2024. Đây là một trong những hội chợ có quy mô lớn ở châu Âu. Gian hàng trưng bày sản phẩm của Hải Yến Nha Trang nhận được nhiều sự quan tâm từ quan khách tham quan.

Trước cơ hội thị trường rộng mở, Việt Nam đã xếp yến sào là một trong những sản phẩm chăn nuôi đặc biệt. Hơn 10 năm qua, Việt Nam đã triển khai nhiều chính sách thúc đẩy sự phát triển của ngành yến và mục tiêu đạt tỷ USD là không quá xa.

Hiện cả nước có 42/63 tỉnh có nuôi chim yến với trên 22.000 nhà yến. Sản lượng tổ yến của Việt Nam khoảng 150 tấn. Liên tiếp từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp đã đẩy mạnh các đơn hàng xuất khẩu, cũng như tăng cường liên kết, đầu tư với người dân để phát triển đàn chim yến.

Sắp tới, ngoài những doanh nghiệp được xuất khẩu, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn còn tập huấn kỹ thuật cho người nuôi để đảm bảo truy suất nguồn gốc, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh, đáp ứng các tiêu chí cao của thị trường. Với lợi thế có 42/63 tỉnh thành có chim yến, cộng thêm điều kiện tự nhiên thuận lợi, Việt Nam đang có nhiều cơ sở để hình thành một ngành công nghiệp về yến.

Theo ông Nguyễn Xuân Dương - Chủ tịch Hội Chăn nuôi Việt Nam, phải coi yến là một vật nuôi mà Luật Chăn nuôi đã luật hóa. Hệ thống các nhà yến phải có đủ điều kiện, sản phẩm yến phải được tiêu chuẩn hóa và quy chuẩn hóa. Làm được như vậy mới phát triển mạnh mẽ và khẳng định được thương hiệu quốc gia về yến của Việt Nam.

Nguyễn Hạnh