Manuel Neuer vất vả giải nguy cho Đức

Neuer vất vả cứu thua cho Đức.

Ngay phút đầu tiên, CĐV Đức đã trải qua giây phút thót tim. Hàng thủ chủ nhà EURO thi đấu thiếu tập trung và để Roland Sallai áp sát khung thành. Manuel Neuer đã lao ra đầy quyết đoán và phá được bóng ngay trước khi tiền đạo đối thủ dứt điểm.

Đến phút thứ 5, Đức mới có câu trả lời bằng pha ra chân của Havertz. Dù vậy, bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ môn bên phía Hungary.

Với những gì thể hiện ở trận ra quân, HLV Nagelsmann không có lý do để đưa ra sự điều chỉnh về nhân sự. 11 cái tên nhấn chìm Scotland sẽ tiếp tục sát cánh để hướng đến mục tiêu duy nhất, đó là 3 điểm trước Hungary.

Đức thậm chí có thể giành vé vào vòng knock-out ngay sau lượt trận thứ 2, với điều kiện, Thụy Sĩ cũng hạ Scotland ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai. Khi đó, cả Đức và Thụy Sĩ sẽ đi tiếp khi có cùng 6 điểm, trong khi 2 đội xếp sau có 0 điểm.

Ở trận ra quân, Hungary chơi đầy cố gắng nhưng vẫn để thua Thụy Sĩ 1-3. Với thực lực hiện tại, khả năng đoàn quân của HLV Marco Rossi tạo bất ngờ trước chủ nhà EURO có lẽ chỉ nằm trên lý thuyết.

Thứ duy nhất có thể làm Hungary tự tin vào lúc này là thành tích đối đầu, khi họ bất bại trong 3 lần chạm trán Đức gần nhất, trong đó có chiến thắng 1-0 tại UEFA Nation League 2022 nhờ pha lập công duy nhất của Adam Szalai.

Đội hình ra sân của tuyển Đức và Hungary.

Anh Tuấn