Năm 2024, quận Cầu Giấy được giao thu ngân sách hơn 19,4 ngàn tỷ đồng

Tại hội nghị, thay mặt UBND quận, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Đình Cường đã thông qua kế hoạch giao chỉ tiêu KT – XH, dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước.

Theo đó, để đảm bảo tiến độ phát triển KT – XH, thu chi ngân sách… UBND quận Cầu Giấy yêu cầu tất cả phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể, UBND các phường và các đơn vị thuộc quận xây dựng kế hoạch triển khai giải pháp thực hiện theo từng chỉ tiêu cụ thể; các giải pháp phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024; thường xuyên báo cáo kết quả thực hiện theo quý, năm báo cáo UBND quận…

Quang cảnh hội nghị.

Đối với các dự án đầu tư xây dựng cơ bản sử dụng nguồn vốn ngân sách cấp thành phố, UBND quận yêu cầu các đơn vị thực hiện và giải ngân vốn đầu tư trên cơ sở danh mục và mức vốn được giao, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư công, ngân sách Nhà nước và các quy định khác liên quan; không để phát sinh nợ xây dựng cơ bản.

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Đình Cường trình bày kế hoạch phát triển KT - XH, thu chi ngân sách trên địa bàn quận năm 2024.

Đối với dự án đầu tư sử dụng nguồn vốn ngân sách quận theo phân cấp, UBND quận giao phòng Tài chính - Kế hoạch phân bổ dự toán chi đầu tư công tập trung, không dàn trải, đảm bảo nguyên tắc: bố trí đủ vốn để thanh toán toàn bộ số nợ đọng xây dựng cơ bản theo quy định của pháp luật (nếu có); bố trí đủ vốn cho các dự án đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng trước năm 2024; không bố trí dự án khởi công mới nếu chưa bố trí đủ vốn cho thanh toán nợ xây dựng cơ bản, dự án chuyển tiếp theo tiến độ quy định và khả năng thực hiện; cân đối bố trí đủ vốn thực hiện các dự án để đảm bảo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã được HĐND quận quyết nghị.

Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa phát biểu tại hội nghị,

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà quận đã đạt được trong năm 2023. Tuy nhiên bà cũng cho biết, năm 2024, quận Cầu Giấy được Thành phố giao thêm nhiều chỉ tiêu cao, đặc biệt là thu ngân sách. Cụ thể, năm 2024, thành phố giao chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước cho quận là hơn 19,4 ngàn tỷ đồng, bằng 159,4% dự toán năm 2023... Do đó, để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, toàn quận cần phải nỗ lực nhiều hơn.

Theo đó, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy đề nghị các cấp các ngành quán triệt với cán bộ công nhân viên chức chủ động bám sát tình hình, tận dụng những lợi thế đã có để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra; Người đứng đầu các đơn vị phải quyết liệt, quyết tâm cao hơn trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 24; Các tổ chức đoàn thể, đơn vị thực hiện nghiêm túc việc giao chỉ tiêu KT – XH, đặc biệt là chỉ tiêu công chức viên chức để cán bộ yên tâm công tác, tránh những khiếu kiện không đáng có… tăng cường nắm địa bàn, không để phát sinh những “điểm nóng” trên địa bàn.

Lĩnh hội ý kiến chỉ đạo, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cám ơn sự quan tâm chỉ đạo của đồng chí Bí thư Quận ủy, đồng chí Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận và các ban đảng… trong việc triển khai các nhiệm vụ phát triển KT – XH trong năm 2023 nói riêng và trong suốt nhiệm kỳ vừa qua.

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh phát biểu tại hội nghị.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh nhấn mạnh, năm 2024, nhiều chỉ tiêu thành phố giao cao hơn rất nhiều so với nghị quyết của Quận ủy, của HĐND quận… nên để hoàn thành các nhiệm vụ phát triển KT – XH mà thành phố giao là không hề đơn giản. Do đó, để hoàn thành mục tiêu đề ra, Chủ tịch UBDN quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát huy “đặc sản” của quận đó là tinh thần đoàn kết trong việc thực thi công vụ, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đề ra.

Cụ thể, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy yêu cầu các phòng, ban chuyên môn và UBND các phường căn cứ Nghị quyết của HĐND quận, Quyết định giao kế hoạch phát triển KT - XH năm 2024 của UBND quận, các đơn vị cụ thể hóa thành kế hoạch, chương trình của địa phương, đơn vị mình để triển khai ngay với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024.

Vân Nhi