Ngắm dàn xe cổ của các 'tay chơi' thế giới

Trưa 29-1, 35 chiếc ô tô cổ có tuổi đời hàng chục năm đến trăm năm của các nhà sưu tầm xe cổ thuộc Câu lạc bộ xe cổ nổi tiếng Rally The Globe (trụ sở tại ương quốc Anh) trong chuyến hành trình của đoàn đã ghé nông ngư viên Thanh Thảo, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa nghỉ trưa, bảo dưỡng để tiếp tục hành trình xuyên Việt và 3 nước Đông Nam Á (Campuchia, Thái Lan và Lào).

35 chiếc xe có tuổi đời gần 100 năm như: Bentley 4 1/2 Le mans (1927), Chrysler 75 Roadster (1929), Rockne Six 75 (1932), Aston Martin Mark II (1934)... của những người chơi đến từ các quốc gia như: Anh, Mỹ, Thụy Sĩ, Bỉ, Nam Phi, Hà Lan, Đức, Ý, Cộng Hòa Séc, New Zealand.

Những chiếc ô tô cổ qua bàn tay những người chơi giàu đam mê đã được "hồi sinh" vẻ đẹp như ban đầu, mang đậm giá trị lịch sử. Đây cũng là cơ hội để những người đam mê chơi xe cổ có dịp tận mắt chứng kiến nhiều mẫu ô tô đã ra đời cách đây cả thế kỷ.

Sau gần 2 giờ dừng chân, đoàn tiếp tục với hành trình: TP. Quy Nhơn - Đà Nẵng - Măng Đen - cửa khẩu Lệ Thanh (Gia Lai) - ào - Campuchia - Thái Lan - Lào - Điện Biên - Sapa - Hà Giang - Lạng Sơn - Hạ Long và kết thúc tại Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Khánh Hòa Online ghi lại:

Một chiếc xe thương hiệu Mercedes có tuồi đời hàng chục năm.

Những đèn xe còn nguyên bản của một số xe cổ.

Một người chơi xe bước xuống chiếc xe có tuổi đời gần 70 năm của mình.

Một chiếc xe cổ chạy trên đường nông thôn.

Dàn xe cổ.

Bảo dưỡng xe sau một cuộc hành trình dài.

Bên trong một chiếc xe có tuổi đời hơn 50 năm.

35 xe cổ dưới tán xoài nông ngư viên Thanh Thảo.

MÃ PHƯƠNG