Nguyễn Thị Huyền Trang, vận động viên nhiều năm gắn bó với Giải bóng bàn Cúp Báo Ninh Bình

Nguyễn Thị Huyền Trang nhận huy chương vàng tại Giải bóng bàn Cúp Báo Ninh Bình năm 2022.

Vận động viên Nguyễn Thị Huyền Trang sinh năm 1997, cư trú tại phường Tân Thành, thành phố Ninh Bình. Tuy sinh ra trong một gia đình hoạt động kinh doanh, không có ai theo nghiệp thể thao nhưng ngay từ nhỏ, Nguyễn Thị Huyền Trang đã có niềm đam mê môn bóng bàn.

Ban đầu, cô tham gia Câu lạc bộ bóng bàn Quang Trung, dưới sự chỉ dạy của huấn luyện viên Hoàng Minh Đường (đã mất). Sau khi thầy Đường mất, cô tiếp tục tập luyện với huấn luyện viên Nguyễn Xuân Trường. Huấn luyện viên Xuân Trường cũng là một học trò trưởng thành từ lò đào tạo của "thầy Đường gù".

Do đam mê với môn bóng bàn và dành tình yêu đặc biệt cho môn thể thao này nên ngay từ thời còn là một học sinh, Nguyễn Thị Huyền Trang sớm trở thành một tay vợt giỏi.

Những năm còn là học sinh Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, THCS Lê Hồng Phong, tay vợt Nguyễn Thị Huyền Trang đều đặn tham gia các giải thể thao do ngành giáo dục tổ chức cũng như dự tranh tài tại các kỳ Hội khỏe Phù đổng.

Với trình độ thi đấu của mình, Nguyễn Thị Huyền Trang đã nhiều lần giành giải nhất nội dung đơn nữ môn bóng bàn các kỳ Hội khỏe Phù đổng của ngành giáo dục Ninh Bình.

Từ thành tích đó cô tham gia đội tuyển bóng bàn học sinh Ninh Bình tham gia thi đấu Hội khỏe Phù đổng toàn quốc và đã giành huy chương đồng.

Những năm bước vào học tại Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, Huyền Trang liên tục tham gia các giải bóng bàn do Liên đoàn bóng bàn tỉnh tổ chức cũng như Đại hội TDTT tỉnh Ninh Bình trong màu áo đoàn thể thao Thành phố Ninh Bình.

Ngoài ra, Nguyễn Thị Huyền Trang còn tích cực tập luyện và tham gia thi đấu giao lưu tại nhiều giải đấu như: Giải bóng bàn Thanh Bình mở rộng, Giải bóng bàn cây vợt xuất sắc tỉnh Ninh Bình…

Với kỹ thuật điêu luyện, nền tảng thể lực sung mãn, lối đánh biến hóa, các trận đấu có Nguyễn Thị Huyền Trang tham dự luôn nhận sự quan tâm của rất nhiều người.

Để nâng cao trình độ thi đấu, theo đuổi đam mê của mình, Nguyễn Thị Huyền Trang đã thi vào khoa Bóng bàn, Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng và đã tốt nghiệp chuyên sâu về bộ môn bóng bàn tại đây. Trong thời gian khoác áo sinh viên, nữ vận động viên để lại dấu ấn với Giải nhất bóng bàn sinh viên toàn quốc năm 2015.

Sau khi tốt nghiệp Đại học TDTT, cô về Ninh Bình tiếp tục gắn bó với môn bóng bàn, hiện làm huấn luyện viên tại CLB bóng bàn Thanh Bình và tiếp tục "truyền lửa" đam mê môn thể thao này tới nhiều học trò tại Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh.

Riêng đối với Giải bóng bàn Cúp Báo Ninh Bình, tay vợt Nguyễn Thị Huyền Trang có sự gắn bó đặc biệt. Bao nhiêu năm gắn bó với sự nghiệp bóng bàn cũng là bấy nhiêu năm Nguyễn Thị Huyền Trang đều đặn đăng ký tham dự giải.

Trong bộ sưu tập giải thưởng của Trang đã có nhiều giải thưởng của Giải bóng bàn Cúp Báo Ninh Bình, trong đó có 3 tấm huy chương vàng đơn nữ các năm 2020, 2021 và 2022.

Có thể nói, Nguyễn Thị Huyền Trang là một trong số ít những tay vợt nữ trẻ Ninh Bình có trình độ thi đấu cao và nhiều năm liên tục tham dự thi đấu tại Giải bóng bàn Cúp Báo Ninh Bình.

Sự góp mặt của những vận động viên giàu thành tích như Nguyễn Thị Huyền Trang góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, gia tăng tính cạnh tranh và sức hấp dẫn của giải.

Nguyễn Thị Huyền Trang cho biết: Năm nay cô tiếp tục tham gia thi đấu tại Giải bóng bàn Cúp Báo Ninh Bình để cọ xát, học hỏi năng cao trình độ và tâm lý thi đấu, đồng thời cô cũng hi vọng mình sẽ bảo vệ được thành tích mà cô đã đạt được ở các mùa giải trước.

Bài, ảnh: Mai Phương