Nhiều bí quyết đạt điểm cao được hé lộ tại 'Đối thoại cùng thủ khoa 2023'

Đây là chương trình được tổ chức thường niên qua 4 năm kể từ năm 2019, diễn ra tại trường THPT Lê Trọng Tấn. Nối tiếp sự thành công nhiều năm qua, trong năm nay eTeacher đã mang đến những chia sẻ về kinh nghiệm học tập từ các bạn khách mời để các em học sinh có thể hỏi đáp, từ đó tìm được mục tiêu của bản thân, giúp chinh phục được những kiến thức khó đang gặp qua buổi đối thoại.

Chương trình được tổ chức thường niên và thu hút nhiều sự quan tâm của các em học sinh.

Sự kiện được diễn ra với sự tham gia chia sẻ từ 4 bạn khách mời gồm: Phùng Thị Ái Vy, Lê Thành Được đại diện Trường THPT Lê Trọng Tấn; Tào Việt Đức và Lê Gia Cát là gia sư tại eTeacher và toàn thể giáo viên, học sinh của trường.

Với chủ đề chương trình “Gen Z & Innovation” ban tổ chức muốn nhấn mạnh một sự kết hợp đầy sáng tạo giữa thế hệ Gen Z - thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết và đam mê, với sự sáng tạo và khả năng đổi mới không chỉ qua phương pháp học tập mà còn các hoạt động ngoại khóa phát triển kỹ năng mềm khác.

Các khách mời chia sẻ về kinh nghiệm học tập và trả lời các thắc mắc của các em học sinh.

Trong buổi chia sẻ, các em học sinh được hỏi và nghe giải đáp về nhiều phương thức thi tuyển khác nhau, để có thêm nhiều cơ hội đậu vào các trường đại học mong muốn.

Cũng tại buổi giao lưu, nhiều học sinh cho biết đang gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian biểu, cảm thấy áp lực khi việc học tập không đạt hiệu quả. Trả lời vấn đề này, em Phùng Thị Ái Vy, thủ khoa khối C00 Trường THPT Lê Trọng Tấn cho rằng: "Đây là tình trạng chung của học sinh lớp 12. Cách tốt nhất là bản thân phải xác định được nghề nghiệp tương lai, từ đó chọn những môn liên quan để tập trung học. Cầu toàn quá cũng không phải là cách hay, đôi khi sẽ phản tác dụng".

Nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho các khách mời

Bên cạnh đó, khi được hỏi về những quyển sách giúp đạt điểm 8, 9, 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Em Lê Thành Được, thủ khoa Khối B Trường THPT Lê Trọng Tấn khẳng định không có quyển sách nào như vậy. Lê Thành Được cho biết em và bạn đã đọc cùng một quyển sách nhưng điểm số khác xa nhau là một dẫn chứng rõ nét nhất.

"Điểm số không nằm ở việc đọc một quyển sách. Cốt lõi của việc đọc sách là giúp chúng ta nhận thức được điều gì từ việc học, hiểu và rút ra những kiến thức như thế nào. Điểm số cao được thể hiện ở tư duy và cách học hiệu quả", em Lê Thành Được đưa ra lời khuyên.

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh và ban tổ chức xem đây là một thành công lớn trong việc hỗ trợ các em định hướng việc học và lên kế hoạch cho tương lai sau khi hoàn thành cấp 3.

PV