Nhiều dịch vụ 'hái ra tiền' ngày cuối năm

Dịch vụ vận chuyển quật cảnh đem lại thu nhập đáng kể cho người lao động. Ảnh: P.H

Anh Lê Văn Ty (phường An Sơn, Tam Kỳ), chủ salon tóc Tyhair cho biết, đầu tháng Chạp trở đi, khách đến làm tóc tại tiệm rất đông, từ 6h sáng đã có khách xếp hàng đợi mở cửa. Vợ chồng anh làm việc liên tục từ sáng đến tối mới nghỉ. Khách đến làm tóc đông nhất vào những ngày thứ Bảy và Chủ nhật với khoảng 20 lượt/ngày.

Salon của anh có giá dịch vụ làm tóc trọn gói cho khách khoảng 800 nghìn đồng gồm uốn, nhuộm, phục hồi tóc. Cạnh đó, khách hàng có thể chọn dịch vụ riêng lẻ, tùy theo nhu cầu làm đẹp với giá cả phải chăng.

“Vào những ngày bình thường, salon của tôi mở cửa lúc 8h sáng và kết thúc lúc 21h tối. Tuy nhiên, để phục vụ các “thượng đế” vào dịp tết, chúng tôi mở cửa vào lúc 6h sáng cho đến 23h30 khuya. Ngày tết cũng như thường, tôi giữ nguyên giá, tạo thuận lợi về kinh tế cho khách hàng nhất có thể” – anh Ty chia sẻ.

Những ngày này, dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành (xã Cẩm Hà, Hội An), dịch vụ vận chuyển hoa, quật cảnh tới tận nhà cũng “ăn theo” vào dịp cận tết. Người làm chủ yếu là lao động dự do, công nhân xây dựng, shipper... Giá cả phụ thuộc vào quãng đường vận chuyển, với mức thuê tối thiểu từ 80 nghìn đồng/lượt.

Anh Nguyễn Văn Cường (xã Cẩm Hà) cho hay, năm nào cũng vậy, từ đầu tháng Chạp là anh chuẩn bị chiếc xe tự chế để chở quật cảnh thuê cho khách. Mỗi ngày anh chở được khoảng 3 - 4 chuyến, còn tùy thuộc vào nhà vườn bán được quật nhiều hay ít.

“Tôi vận chuyển quật cảnh rất cẩn thận, để trái quật khỏi rụng khỏi cành mất đẹp nên khách hàng luôn tin tưởng. Cũng nhờ làm dịch vụ này mà tôi có thêm thu nhập để trang trải thêm sinh hoạt của gia đình trong dịp Tết Nguyên đán” – anh Cường nói.

Với tâm lý tránh xe gặp sự cố trong những ngày đầu năm mới, từ đầu tháng Chạp âm lịch, nhiều chủ xe đem xe máy đi bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp khá đông.

Anh Nguyễn Ni Tra (xã Tam Xuân 2, Núi Thành), chủ tiệm sửa xe máy cho biết: “Mỗi ngày có khoảng 10 lượt khách đến tiệm của tôi để kiểm tra, sửa các bộ phận của xe máy. Tôi kiểm tra và tư vấn cho khách hiểu trước khi sửa chữa, thay thế, giá cả dịch vụ không thay đổi so với ngày thường. Tôi hy vọng việc sửa chữa xe được đảm bảo để giữ uy tín và khách đi lại an toàn trong dịp Tết Nguyên đán”.

PHƯỚC HIẾU