Những bài học hay từ sách không quá 60 giây

Kênh youtube HỌC TỪ SÁCH của nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Trong thời gian Hà Nội và TP.HCM giãn cách xã hội, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng ban Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong - đã dựng một kênh youtube có tên HỌC TỪ SÁCH (https://bitly.com.vn/krjyds) để chia sẻ những bài học hay từ những cuốn sách anh đã đọc. Điều đặc biệt là tất cả những clip được đăng tải trên kênh HỌC TỪ SÁCH có độ dài không quá 60 giây.

Lý giải về điều này, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho biết: “Tôi mong muốn truyền cho các bạn học sinh, sinh viên sự yêu thích đọc sách. Hiện tại thì hầu như bạn nào cũng có điện thoại thông minh và dành khá nhiều thời gian cho các trang mạng xã hội, trong đó có Youtube. Mới đây mạng xã hội này có mở thêm không gian cho các nhà sáng tạo sản xuất các clip có độ dài dưới 60 giây rất phù hợp khi xem trên điện thoại thông minh”.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho biết kênh HỌC TỪ SÁCH (https://bitly.com.vn/krjyds) không phải là kênh giới thiệu sách mà là kênh giới thiệu những bài học hay được rút ra từ sách có thể áp dụng vào việc học tập và trong cuộc sống của mỗi người. Không chỉ có nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, một số nhân vật nổi tiếng đang được học sinh, sinh viên yêu thích cũng sẽ xuất hiện trên kênh này.

Được biết, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đã đọc hàng nghìn cuốn sách hay ở nhiều thể loại, lĩnh vực khác nhau. Anh và ê-kip đã dựng xong hàng trăm clip và sẽ đăng tải dần trên kênh HỌC TỪ SÁCH (https://bitly.com.vn/krjyds). Những clip đầu tiên được đăng sẽ tập trung vào các chủ đề đang được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm: Hướng nghiệp, Việc làm, Khởi nghiệp, Tình bạn, Tình Yêu...

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đã có gần 20 năm làm việc tại báo Sinh Viên Việt Nam – Hoa Học Trò. Anh cũng là người sáng lập thương hiệu CLAZO – chuyên viết sách cho người nổi tiếng.

Trần Anh