Nông nghiệp Mỹ 'chi đậm' nhằm tăng sức cạnh tranh, quyết đưa cây trồng đặc sản ra thị trường toàn cầu

Ngành nông nghiệp Mỹ đang mong muốn giới thiệu các loại cây trồng đặc sản đến thị trường và người tiêu dùng mới trên phạm vi toàn cầu. (Nguồn: Getty Images)

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) vừa chính thức công bố hai chương trình cây trồng đặc sản mới.

Đây được coi là các nỗ lực mới nhất của cơ quan này nhằm khuyến khích nông dân trồng các loại cây trồng đặc sản của Mỹ, trong đó có việc tài trợ cho các dự án mở cửa thị trường mới và thông tin tuyên truyền cho các nhà sản xuất về hệ thống an toàn thực phẩm ngoài nước.

Chương trình tài trợ khối cây trồng đặc sản của USDA trị giá 72,9 triệu USD trước hết sẽ hỗ trợ cho các dự án nâng cao khả năng cạnh tranh của cây trồng đặc sản, đồng thời hỗ trợ nông dân và các nhà sản xuất thông qua các biện pháp tiếp thị, giáo dục và nghiên cứu.

Thứ trưởng Nông nghiệp phụ trách tiếp thị và quản lý Jenny Lester Moffitt cho biết thêm, chương trình tài trợ sẽ thúc đẩy Sáng kiến cạnh tranh cây trồng đặc sản, vốn đã được triển khai từ tháng 11/2023, thông qua việc đảm bảo các nhà sản xuất và doanh nghiệp cây trồng đặc sản có các công cụ cần thiết để duy trì khả năng cạnh tranh, cải thiện tính bền vững và gia tăng lợi nhuận.

Trong khi đó, sáng kiến mới nhất của USDA trong tuần này về Hỗ trợ xuất khẩu cây trồng đặc sản sẽ cung cấp 65 triệu USD kinh phí cho các dự án giúp thúc đẩy việc tăng cường xuất khẩu toàn cầu và mở rộng thị trường mới cho ngành.

Sáng kiến đã được cả hai Thứ trưởng Nông nghiệp phụ trách thương mại và nông nghiệp đối ngoại Alexis Taylor và Thứ trưởng Moffitt giới thiệu tại cuộc họp với các nhà sản xuất cây trồng đặc sản Michigan.

Bà Taylor cũng bày tỏ tin tưởng sáng kiến mới cũng sẽ giúp giới thiệu các loại cây trồng đặc sản của Mỹ đến các thị trường và người tiêu dùng mới trên phạm vi toàn cầu.

(theo insidetrade.com)

Chu Văn