PVOIL Hải Phòng: Khẳng định thương hiệu trên thành phố Cảng

Hoạt động trên địa bàn TP. Hải Phòng và một số địa phương lân cận, Công ty cổ phần Xăng dầu Dầu khí Hải Phòng (PVOIL Hải Phòng) đã xây dựng được vị thế mạnh và đạt được những thành tựu đáng kể trong suốt 12 năm hoạt động.

Chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống phân phối

Để xây dựng được thương hiệu, trước sự phát triển nhanh chóng của các cảng biển và hệ thống giao thông đường bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc gia tăng nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu, PVOIL Hải Phòng đã nhạy bén nắm bắt cơ hội và xây dựng mạng lưới đa dạng các cửa hàng bán lẻ nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Xăng dầu Dầu khí Hải Phòng (PVOIL Hải Phòng) đã xây dựng được vị thế mạnh và đạt được những thành tựu đáng kể trong suốt 12 năm hoạt động

Trong điều kiện khó khăn của thị trường xăng dầu khu vực phía Bắc nói chung và khu vực Hải Phòng, Hải Dương, Hà Giang nói riêng, công ty đã có những bước phát triển đột phá trong công tác kinh doanh xăng dầu, chiếm lĩnh và ổn định thị phần, đầu tư phát triển hệ thống phân phối bán lẻ xăng dầu tại các cửa hàng xăng dầu (CHXD) sở hữu, phát triển ổn định hệ thống khách hàng công nghiệp và nhà thầu dầu khí, ổn định các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cơ bản, ổn định và nâng cao thu nhập, đời sống của cán bộ công nhân viên công ty.

Với hệ thống khách hàng đại lý, tổng đại lý, thương nhân nhượng quyền, thương nhân phân phối, khách hàng công nghiệp và hơn 30 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố Hải Phòng, các tỉnh Hải Dương, Hà Giang, PVOIL Hải Phòng đã khẳng định vị trí vững chắc trong thị trường kinh doanh xăng dầu. Dù phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ, công ty đã thành công trong việc giành được thị phần đáng kể.

PVOIL Hải Phòng không chỉ tập trung vào việc kinh doanh hiệu quả mà còn chú trọng đầu tư và mua sắm để nâng cao cơ sở hạ tầng và cải thiện dịch vụ cho khách hàng.

Sinh nhật của người lao động PVOIL Hải Phòng quý III/2023

Theo kế hoạch được Tổng công ty phê duyệt, năm 2023, PVOIL Hải Phòng đặt mục tiêu phát triển tối thiểu 02 CHXD và sau đó giao bổ sung kế hoạch phát triển thêm 02 CHXD. Tính đến hết tháng 9/2023, PVOIL Hải Phòng đã phát triển thêm được 08 CHXD dưới hình thức thuê dài hạn. Tính đến thời điểm báo cáo PVOIL Hải Phòng có 34 CHXD bao gồm: sở hữu 12 cửa hàng, thuê 22 cửa hàng.

Thực hiện theo kế hoạch được Tổng công ty giao, năm 2023 PVOIL Hải Phòng thực hiện công tác đầu tư xây xây dựng Nhà văn phòng tại cửa hàng xăng dầu Cầu Tre. Tổng mức đầu tư được duyệt là 10,9 tỷ đồng. Công trình hiện đã hoàn thiện phần thô và đang triển khai lắp đặt hoàn thiện với tổng chi phí đã thực hiện đến hết tháng 9/2023 là 6,1 tỷ đồng. Dự kiến công tác hoàn thành bàn giao vào cuối năm 2023.

Đáng chú ý, thực hiện chủ trương của Tổng công ty về việc triển khai các phương thức bán hàng mới và ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý hoạt động tại đơn vị, đơn vị đã tích cực tiếp xúc khách hàng và triển khai đồng bộ tại đơn vị. Kết quả đạt được cụ thể như sau:

Sản lượng bán hàng qua PVOIL Easy năm 2023 ước đạt 5.945 m3, bằng 125% kế hoạch năm 2023 (kế hoạch năm 2023 là: 4.740 m3), bằng 127% so với sản lượng bán hàng qua PVOIL Easy năm 2022 (sản lượng năm 2022 là: 4.693 m3).

Trong đó, sản lượng khách hàng phát triển mới qua PVOIL Easy ước đạt 513 m3, bằng 9% so với sản lượng ước thực hiện năm 2023 và bằng 111% so với sản lượng phát triển mới năm 2022 (là 464 m3).

Đặc biệt, năm 2023, đơn vị đã thực hiện in phiếu hoàn toàn trên hệ thống B2B cho khách hàng bán buôn và khách hàng công nghiệp PVOIL B2B, đã tạo thuận lợi cho công tác bán hàng của đơn vị cũng như nhận được sự đánh giá rất cao từ khách hàng. Sản lượng đến 30/9/2023 ước đạt 200.000 m3. Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm là 8,86 tỷ đồng, trong đó kinh doanh xăng dầu là 6 tỷ đồng; kinh doanh khác là 0,93 tỷ đồng (bao gồm doanh thu từ trạm sạc xe điện từ vinfast, vận tải…); thu nhập khác: 1,93 tỷ đồng.

Mục tiêu lớn cho giai đoạn tới

Dựa trên thành công đã đạt được, PVOIL Hải Phòng đã đề ra kế hoạch hoạt động cho giai đoạn tiếp theo. Các nhiệm vụ chủ yếu bao gồm việc đẩy mạnh phát triển hệ thống bán cho đại lý trực tiếp và khách hàng công nghiệp, tập trung vào việc tăng thị phần tại khu vực đã được giao. Đồng thời, công ty sẽ tiếp tục củng cố và mở rộng hệ thống cửa hàng xăng dầu trực thuộc.

PVOIL Hải Phòng quan tâm đến các hoạt động chăm lo cho người lao động

Để đạt được những mục tiêu này, PVOIL Hải Phòng sẽ tận dụng lợi thế của mình trong việc tăng sản lượng bán hàng thông qua kênh bán lẻ và khách hàng công nghiệp. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh công tác phát triển thị trường tại Hải Phòng, Hải Dương và các tỉnh lân cận. Ổn định nguồn xăng dầu đảm bảo cung cấp đầy đủ cho hệ thống khách hàng của công ty. Xây dựng chính sách bán hàng, chăm sóc khách hàng hợp lý để ổn định và phát triển hệ thống đại lý trong khu vực. Tiếp tục mở rộng và gia tăng các khách hàng công nghiệp. Tăng cường công tác tìm kiếm khách hàng, đầu tư mở rộng và khai thác có hiệu quả các cửa hàng xăng dầu bán lẻ trực thuộc công ty.

Với những nỗ lực và cam kết không ngừng, PVOIL Hải Phòng đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong ngành nhiên liệu tại khu vực. Công ty sẽ tiếp tục cung cấp nguồn nhiên liệu đáng tin cậy và chất lượng cho đại lý và các đơn vị tiêu thụ, đồng thời đảm bảo lợi ích cũng như sự hài lòng của khách hàng.

Nga Phương