Sao nam tân trang sắc đẹp: Phần nhiều như đeo mặt nạ

Nhìn chán quá trông như đeo mặt nạ

Hai sao nam tân trang nhan sắc. Ảnh: Facebook

Độc giả Bùi Văn Mẫn đưa ra ý kiến hơi khắt khe: "Nhìn các bạn, tôi đã thật sự mất hoàn toàn những thiện cảm cuối cùng. Mình già rồi thì làm gì để các con, các cháu chấp nhận, mình làm vậy rồi con cháu mình thấy xấu hổ có nên không? Lớn cả rồi phải nghĩ đến thuần phong mỹ tục chứ sao lại làm như vậy?".

Bạn đọc có nick name Bình tĩnh sống khẳng định: "Thật buồn cười khi thấy những ông già cố tỏ ra trẻ trung. Họ trông chẳng khác gì những gã hề! ọc Sơn, Lê Hoàng, Thanh Bạch đều nên tập trung vào tài năng thay vì ngoại hình".

Bạn Trần Hào nói khá gay gắt: "Thật đáng xấu hổ khi những người đàn ông trưởng thành lại đi 'tân trang' nhan sắc như thế này! Họ nên chấp nhận tuổi tác của mình thay vì cố gắng trông trẻ hơn một cách giả tạo. Đây là biểu hiện của sự thiếu tự tin".

Người đọc Nam Chau đưa ra nhận xét có phần mỉa mai: "Cơ thể của họ, quyền riêng tư của bản thân; họ thích thì nhích thôi! Có điều ở tuổi "các cụ ông" đây mà xăm chân mày, xăm môi có vẻ không phù hợp lắm bởi lâu nay bà con nghĩ mấy món ăn chơi này là của chị em".

Khá nhiều phản hồi gửi về VietNamNet có nội dung tương tự: "Các cụ nói trẻ không chơi già đổ đốn, các cụ nói cấm có sai câu nào"- Hoàng Phục; "Các sao hết thời rồi chẳng ai để ý nên đi tút tát tý cho mọi người quan tâm, nhìn chán quá trông như đeo mặt nạ" - Lê Tuấn; "Mấy ông già đi làm đẹp thấy lố lăng quá!", Nguyenkhangbmt70.

"Sự vật đẹp khi tổng thể cân đối, hài hòa. Đằng này, dưới - trên xộc xệch. Trông kỳ!" - độc giả H.Hải...

Bạn Le Kien cho hay: "Người xưa nói gừng càng già càng cay, còn mấy bác thì càng già càng chuyển giới".

Một số người cũng tỏ ý phê phán việc làm đẹp của các sao nam nhưng lời lẽ nhẹ nhàng, khách quan hơn: "Nếu làm cũng nên kín đáo chứ có gì hay ho đâu mà khoe?" - bạn Hu Đa.

Độc giả Nguyen ngoc cho rằng: "Chẳng ai phán xét họ cả. Các nghệ sĩ có những fan yêu mến bởi những gì họ đã thể hiện chứ không phải vì nhan sắc. Thân thể họ - làm gì là việc của họ nhưng già rồi thì thấy lố thôi. Còn việc chăm sóc bản thân là đúng nhưng không phải ở tuổi này và bằng cách đó".

Họ muốn làm gì với ngoại hình của mình là việc của họ

Ở luồng ý kiến ngược lại, bạn đọc có nick Bà Bô bày tỏ: "Các anh ấy đang sống bằng nghề showbiz, ngoại hình là một phần quan trọng trong công việc. Việc chăm sóc bản thân là điều nên được khuyến khích. Những người chỉ trích chắc đang ghen tị vì không có điều kiện làm đẹp như vậy thôi!".

Bạn Lê Duy phản hồi lại ý kiến của Bà Bô: "Chẳng ai ghen tị cả vì những người này cũng đâu phải là hoàn hảo để mà ghen. Chẳng qua là thấy cách làm đẹp không phù hợp. Quan trọng nhất là trông bị nữ tính đi. Thế thôi! Dĩ nhiên, con người của họ thì kệ họ thôi".

Ngọc Sơn và Lê Hoàng. Ảnh: Facebook

Độc giả Phát Nguyễn Ngọc bênh vực các sao nam: "Chuyện bình thường mà, ai cũng tìm cái gì mình chưa có! Thí dụ như tôi, chưa có nhà, chưa có xe phải làm cật lực kiếm tiền để mua nhà mua xe, không biết hát thì đi tập hát, còn họ biết họ xấu, đi tân trang cho... bớt xấu hoặc đẹp hơn".

Bạn Minh Hương đặt câu hỏi: "Các bạn nghĩ sao mà phán xét người khác thế? Đây là quyền tự do cá nhân, họ muốn làm gì với ngoại hình của mình là việc của họ. Nếu việc này giúp họ tự tin hơn thì có gì là sai?".

Theo độc giả Nguyễn Tuấn Anh: "Ngày xưa các nghệ sĩ còn trẻ thì không cần, bây giờ già rồi phải vậy chứ sao". Người đọc có nick Bố già nhận định: "Làm đẹp là việc bình thường, quan trọng là phù hợp với thuần phong mỹ tục".

Quyết định tân trang diện mạo bên ngoài của các sao nam đang tạo ra những cuộc tranh luận sôi nổi về vẻ đẹp hiện đại nói chung cũng như quyền tự do cá nhân trong việc được thay đổi ngoại hình theo ý muốn.

Ngoài ra có điểm đáng chú ý là các nghệ sĩ cần nghiêm khắc hơn trong việc kiểm duyệt hình ảnh quảng cáo (trong trường hợp này là việc truyền thông cho một thẩm mỹ viện) hoặc có những trao đổi, ràng buộc pháp lý nhất định đối với hình ảnh của mình trong các hoạt động ngoài nghệ thuật để tránh những tác động tiêu cực.

Thiên Di (tổng hợp)