Sự nghiệp thời trang đi xuống của Decao

Sự nghiệp thời trang của Decao không còn ở thời kỳ huy hoàng. Ảnh: @dec.ao.

Trước ồn ào trong gia đình gần đây, (Cao Minh Thắng) vốn được biết đến là fashionista có gu ăn mặc nổi bật. Anh từng gây chú ý khi tham dự các sân chơi thời trang quốc tế, là một trong những fashionista đời đầu tại Việt Nam tham dự các Tuần lễ thời trang Paris, Milan hay Seoul.

Tuy nhiên, sự nghiệp thời trang của Decao không còn nổi bật trong những năm gần đây. Anh tập trung cho thương hiệu nhập khẩu hàng thời trang Trung Quốc mang tên Decao Daily, thỉnh thoảng nhận một số quảng cáo của nhà mốt quốc tế.

Decao và Châu Bùi từng xuất hiện tại nhiều sân chơi thời trang lớn. Ảnh: @chaubui_.

Thời kỳ hoàng kim

Thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp thời trang của Decao gắn liền với bạn gái cũ âu Bùi. Cả 2 từng tay trong tay “chinh chiến” tại các sự kiện thời trang quốc tế, để lại ấn tượng tốt với truyền thông và giới mộ điệu.

Năm 2016, bộ đôi “phủ sóng” các phương tiện truyền thông khi góp mặt tại Tuần lễ thời trang Seoul (Hàn Quốc) với phong cách ăn mặc cá tính, ấn tượng. Những khung hình street style nổi bật của Decao và Châu Bùi được phóng viên ảnh quốc tế ghi lại.

“Thừa thắng xông lên”, bộ đôi đến với show thời trang của nhà mốt Saint Laurent trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris vào năm 2018. Chào sân một trong những kinh đô thời trang lớn nhất thế giới, cả 2 tạo ấn tượng tốt, dần khẳng định bản thân với vai trò fashionista.

Đến năm 2019, Decao và Châu Bùi lại sánh đôi xuất hiện tại buổi trình diễn của thương hiệu , tiếp tục ghi điểm tại Tuần lễ thời trang Paris. Bộ đôi đồng loạt diện trang phục dạ tweed mang dấu ấn của Chanel, chọn trắng làm tông màu chủ đạo.

Khi đến Italy dự Tuần lễ thời trang Milan, Decao và bạn gái cũ lại chinh phục giới mộ điệu với set trang phục vừa sang trọng vừa cá tính, ngồi trên ghế khán giả show thời trang . Sự kiện bộ đôi xuất hiện tại buổi trình diễn của nhà mốt Gucci được nhiều người quan tâm, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho cả 2.

Song song với việc tham dự các sân chơi thời trang lớn nhỏ trên khắp thế giới cùng Châu Bùi, Decao còn sở hữu một thương hiệu quần áo riêng mang tên mình. Cửa hàng từng nằm ở góc phố trung tâm Hà Nội.

Decao xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của adidas. Ảnh: @dec.ao.

Hết thời huy hoàng

Sau khi chia tay, Châu Bùi tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực thời trang, khẳng định tên tuổi khi trở thành một trong những fashionista hàng đầu tại Việt Nam. Cô liên tiếp góp mặt tại Tuần lễ thời trang Paris hay Milan.

Trong khi đó, Decao không còn tham dự những sự kiện này. Anh thể hiện tình yêu với thời trang thông qua thương hiệu Decao Daily.

Đây là nhãn hàng chuyên nhập khẩu sản phẩm may mặc của Trung Quốc về Việt Nam và bán lại. Phần lớn mặt hàng được Decao nhập về đều mang đậm dấu ấn phong cách cá nhân của anh.

Ngoài ra, Decao còn một thương hiệu khác mang tên AODEC. Đây là thương hiệu chuyên các sản phẩm tự thiết kế, thể hiện cá tính của chủ sở hữu một cách rõ nét hơn.

Tuy nhiên, bài viết cuối cùng trên trang cá nhân AODEC được đăng tải từ tháng 11/2023. Hình ảnh sản phẩm mới cũng không được cập nhật thường xuyên, khiến các tín đồ thời trang đặt ra nghi vấn về hiệu quả hoạt động của nhãn hàng.

Không còn hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực thời trang, thỉnh thoảng Decao tham gia chiến dịch quảng cáo, sự kiện của các nhãn hàng như , Kenzo, BOSS hay Tommy Hilfiger. Xây dựng hình tượng gắn liền với hoạt động thể dục, thể thao, anh gắn bó với adidas trong nhiều dịp.

Song, số lượng bài đăng quảng cáo trên trang cá nhân của Decao cũng không quá nhiều.

Sau ồn ào liên quan đến hành vi bạo lực gia đình gần đây, có lẽ sự nghiệp của Decao sẽ còn bị ảnh hưởng tiêu cực.

Ngày 26/5, trên trang cá nhân, nam fashionista thừa nhận gia đình xảy ra xung đột, dẫn đến tình huống vợ và mẹ "tương tác" nhau, sau đó anh "cũng mất bình tĩnh và tăng tương tác". Hiện bài viết đã được xóa sau vài giờ đăng tải.

Nhiều người cho rằng Decao đang cố gắng lấp liếm cho hành vi sai trái của mình. Và việc sử dụng "tương tác" để miêu tả hành động bạo lực được xem là thiếu tôn trọng và xúc phạm đến nạn nhân.

Một làn sóng phẫn nộ đã diễn ra. Shop thời trang online của Decao đã tạm khóa fanpage. Nhiều bài đăng gần đây trên Instagram của Decao đều khóa bình luận.

Thương hiệu bán đồ tự thiết kế của Decao không thường xuyên cập nhật sản phẩm mới. Ảnh: @aodec.co.

Linh Vũ