Tafuco tiên phong sản xuất bao bì xanh, phát triển bền vững

Xây dựng nhà máy theo tiêu chuẩn “5S”

Thành lập năm 2003, Công ty TNHH SX TM&DV Bao bì Tăng Phú - Tafuco là một trong những DN tiên phong trong lĩnh vực thiết kế, in ấn, sản xuất các loại bao bì màng ghép phức hợp sử dụng công nghệ in ống đồng.

Trải qua hơn 20 năm thăng trầm và phát triển, Tafuco đã tạo dựng thành công chỗ đứng vững chắc trên thị trường, là nhà cung cấp bao bì chính cho rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước trên thế giới như: Mỹ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu…

Đặc biệt trong năm 2020, trước sự biến động của thị trường do ảnh hưởng dịch Covid-19, Tafuco đã mạnh dạn đầu tư thêm nhà máy sản xuất bao bì chi nhánh ở Khu Công nghiệp Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) theo tiêu chuẩn “5S”, với mức đầu tư 10 triệu USD, quy mô 15.000m2.

Trang bị máy móc hiện đại, nhà máy Tafuco có thể cam kết đạt công suất với tổng sản lượng 3.500 tấn/năm. Ảnh: Tiểu Thúy

Giải thích rõ hơn về tiêu chuẩn “5S”, ông Nguyễn Hoàng Xuân Độ - Tổng Giám đốc Tafuco cho biết, 5S là viết tắt của 5 từ tiếng Nhật gồm: Seiri (Sắp xếp), Seiton (Sắp đặt), Seiso (Sạch sẽ), Seiketsu (Sáng suốt) và Shitsuke (Tự giác), là một phương pháp quản lý và sắp xếp nhà máy tinh gọn, sạch sẽ, khoa học.

“Thông qua các hoạt động như giữ vệ sinh cho máy móc, thiết bị, sắp xếp mọi thứ một cách trật tự, ngăn nắp, tạo ra một môi trường làm việc an toàn, hiệu quả và văn minh” - ông Nguyễn Hoàng Xuân Độ nói và nhấn mạnh, trong sản xuất bao bì xanh, bên cạnh tầm nhìn của DN, thì việc tuân thủ các nguyên tắc sản xuất bền vững cũng quan trọng không kém.

“Để có được những sản phẩm bao bì xanh, sạch, bền vững, Tafuco đầu tư rất nhiều tiền bạc và công sức vào xây dựng nhà máy dựa trên 3 yếu tố chủ chốt, hạ tầng nhà máy, máy móc thiết bị và quy trình sản xuất. Nhà máy của Tafuco có hệ thống máy in 8 màu sử dụng công nghệ châu Âu; hệ thống máy ghép không dung môi nhập khẩu từ Ý, không gây ô nhiễm môi trường; hệ thống máy chia cuộn và làm túi chuyên nghiệp tốc độ cao và chuẩn xác... Bảo đảm cung cấp cho khách hàng các giải pháp bao bì thân thiện với môi trường, đẳng cấp, đổi mới” - ông Nguyễn Hoàng Xuân Độ nói.

Bên cạnh sản xuất bao bì ngành thực phẩm, phi thực thẩm, nhà máy Tafuco còn nổi bật với thiết kế tối ưu, đạt tiêu chuẩn phòng sạch cleanroom cho khu vực máy chia, máy cắt, bảo đảm không có bụi và côn trùng xâm nhập vào khu vực sản xuất, thỏa mãn các điều kiện nghiêm ngặt cho sản xuất bao bì ngành dược.

Kỳ vọng đồng hành cùng nông sản Việt

Nhận định ngành công nghiệp bao bì đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ về cả chất và lượng, Tổng Giám đốc Tafuco chia sẻ, DN đang nhanh chóng nắm bắt xu hướng mới, điều chỉnh chiến lược phù hợp để đáp ứng nhu cầu thị trường.

“Cùng với nâng cao chất lượng sản phẩm thì mẫu mã, bao bì đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của DN. Không những thị trường trong nước, người tiêu dùng trên thế giới cũng ngày càng quan tâm đến bao bì, do đó để có thể tiến các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, châu Âu… hãy chọn Tafuco cùng đồng hành. Chúng tôi tự tin cung cấp bao bì chất lượng nhất đến mọi đối tượng khách hàng là đối tác của Tafuco” - ông Nguyễn Hoàng Xuân Độ nói.

Lãnh đạo Tafuco cũng nhấn mạnh, vì quy trình sản xuất bao bì xanh khác hoàn toàn so với quy trình sản xuất túi nhựa thông thường, nên ngoài tập trung chú trọng đầu tư máy móc, công nghệ tiên tiến trong các công đoạn in ấn làm túi, Tafuco còn liên tục đào tạo kỹ thuật cho người lao động và tìm cách bảo quản thành phẩm tới tay người dùng.

“Nhiều năm hoạt động trong ngành bao bì, điều tôi trăn trở nhất vẫn là rào cản về bảo quản đối với các sản phẩm làm từ nông sản. Nếu được chế biến sâu và bảo quản phù hợp, nông sản Việt Nam hoàn toàn có thể đi xa hơn, chinh phục người tiêu dùng khắp thế giới. Với tâm huyết tạo ra sân chơi mới, cơ hội mới cho hàng triệu bà con nông dân, hy vọng bao bì xanh do Tafuco sản xuất sẽ là “chiếc áo” đẹp nhất, an toàn nhất” - ông Nguyễn Hoàng Xuân Độ bày tỏ.

Lãnh đạo Tafuco tin tưởng rằng, việc đầu tư vào công nghệ và dây chuyền sản xuất bảo vệ môi trường không chỉ là bước đi quan trọng trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của DN; đồng thời thiết lập hướng đi mới tiến tới một tương lai xanh và bền vững cho ngành công nghiệp bao bì Việt Nam.

Danh mục sản phẩm của Tafuco đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã, với các sản phẩm chủ lực như: màng đóng gọi tự động, màng nắp ly, túi dán lưng, túi dán lưng xếp hông, túi ép 3 biên
(zipper), túi em 4 biên, túi đáy đứng (zipper), túi die-cut, túi dán seal, túi gắn vòi, túi sandwich, túi 8 cạnh…

Tiểu Thúy