Thủ Đức chuẩn bị đầu tư xây dựng đô thị sáng tạo tương tác cao

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao Huân chương Lao động Hạng Ba đến Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tối 20/1, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức tổ chức lễ kỷ niệm 3 năm Ngày thành lập TP Thủ Đức (1/1/2021- 1/1/2024) và tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển thành phố.

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, TP Thủ Đức tròn 3 năm tuổi, một chặng đường không dài đối với một địa phương nhưng cũng đủ là quãng thời gian để nhìn thấy sự chuyển mình của một vùng đất giàu tiềm năng phát triển và cũng giàu truyền thống anh hùng như quê hương Thủ Đức.

Khởi đầu trong bối cảnh đại dịch Covid-19 với nhiều khó khăn, thách thức; nhất là trong điều kiện sáp nhập còn nhiều bề bộn, ngổn ngang của công việc mới và cũ. Nhưng cả hệ thống chính trị và nhân dân TP Thủ Đức đã vào cuộc bằng tất cả tinh thần trách nhiệm, sự dấn thân và tâm huyết của mình để cống hiến cho TP, vững vàng vượt qua đại dịch, từng bước phục hồi phát triển kinh tế trong điều kiện bình thường mới.

TP Thủ Đức đã nhanh chóng bắt tay ngay vào ổn định tổ chức bộ máy, phương tiện, điều kiện làm việc khích lệ đội ngũ nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức, thái độ phục vụ nhân dân, đảm bảo duy trì ổn định, các hoạt động điều hành và quản lý Nhà nước. các hoạt động phát triển KT-XH trên địa bàn có nhiều khởi sắc, giá trị sản xuất thương mại - dịch vụ tăng đều qua các năm, thu ngân sách trong 3 năm đạt hơn 42.000 tỷ đồng.

TP Thủ Đức đã triển khai Đề án xây dựng đô thị thông minh, chuyển đổi số mạnh mẽ; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đã cơ bản hoàn thành đề xuất Đồ án quy hoạch chung TP Thủ Đức tầm nhìn 2040; tạo tiền đề cho đầu tư xây dựng đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông . Bộ mặt đô thị có nhiều chuyển biến mới, hàng loạt công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; các công trình giao thông; các tuyến hẻm được nâng cấp đưa vào phục vụ đời sống nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng phát biểu tại chương trình kỷ niệm. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tháng 6/2023, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 98/2023/QH15, trong đó có các cơ chế, chính sách đặc thù cho TP Thủ Đức. Đến nay, TP Thủ Đức đã có một bộ máy chính quyền địa phương đặc thù, phù hợp và cơ bản đáp ứng được với yêu cầu phát triển của thành phố trong giai đoạn mới. Đây chính là cơ hội lớn cho TP Thủ Đức tăng tốc và tạo ra các đột phá tăng trưởng kinh tế xã hội theo mô hình chính quyền đô thị, là thành phố trong thành phố trực thuộc trung ương đầu tiên của cả nước.

N.N