Tin thể thao hôm nay (22-2): Arsenal gục ngã trước Porto, Al Nassr tiến vào tứ kết Cúp C1 châu Á

* Sáng 22-2, trận đấu thuộc lượt đi vòng 1/8 úp C1 châu Âu đã diễn ra giữa Arsenal và Porto. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Arsenal cho thấy đẳng cấp vượt trội trước đối thủ Porto. Các học trò của HLV Arteta kiểm soát bóng chặt chẽ và ép sân nhưng các chân sút bên phía Pháo thủ lại không có đủ sự chính xác ở những tình huống quyết định.

Cú sút xa của Galeno đi thẳng vào góc cao khung thành Arsenal khiến thủ thành Raya bó tay. Ảnh Getty

Kiểm soát bóng nhiều hơn, tung ra 6 cú đá nhưng không trúng đích lần nào, đã phải trả giá. Phút 90+4, trong nỗ lực tấn công, tiền vệ Galeno đã có pha cứa lòng từ xa đẹp mắt hạ gục thủ thành Raya, mở tỷ số cho Porto.

Bàn thắng được ghi ở phút bù giờ cuối cùng ấn định chiến thắng cho Porto trước Arsenal. Trận thua này, khiến thầy trò HLV phải nỗ lực hết mình ở trận lượt về diễn ra vào ngày 13-3 trên sân Emirates.

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Napoli và Barcelona hòa 1-1.

* Tiếp đón Luton trong trận đấu sớm vòng 26 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 22-2, không bất ngờ khi Liverpool là đội nắm quyền kiểm soát từ đầu trận. Tuy nhiên Luton mới là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước với pha đánh đầu của tiền vệ Ogbene vào phút 12.

Sau bàn thua, Liverpool tăng cường sức ép sang phần sân của Luton nhưng phải sang tới hiệp 2, các cổ động viên đội chủ nhà mới được ăn mừng. Liên tiếp các phút 56 và 58, bộ đôi Van Dijk và Cody Gakpo đánh đầu ghi hai bàn đưa Liverpool vươn lên dẫn 2-1.

Một tình huống tranh chấp bóng của cầu thủ hai đội. Ảnh: Getty

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Liverpool chơi càng hưng phấn và tiếp tục có bàn thắng gia tăng cách biệt ở phút 71 và người lập công là Luis Diaz. Đội chủ nhà sau đó ghi thêm một bàn ở phút 90 do công của Harvey Elliott, ấn định chiến thắng 4-1.

Chiến thắng này giúp Liverpool có được 60 điểm sau 26 vòng đấu. Họ tiếp tục dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 4 điểm nhiều hơn Man City nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

* Cũng trong sáng 22-2, Nassr tiếp đón đội khách Al Feiha trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Cúp C1 châu Á. Với lợi thế sân nhà, Ronaldo và các đồng đội đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Al Feiha để giành vé vào tứ kết Cúp C1 châu Á.

Wirtz lọt vào tầm ngắm của Real. Ảnh: Getty

* Theo thông tin từ BILD, Real Madrid đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Florian Wirtz của Bayer Leverkusen vào kỳ chuyển nhượng hè 2025.

Wirtz hiện là một trong những nhân tố không thể thay thế tại Bayer Leverkusen lúc này khi ngôi sao người Đức đã ghi 5 bàn thắng, đồng thời cung cấp 9 đường kiến tạo sau 22 lần ra sân tại Bundesliga mùa này. Với màn trình diễn thăng hoa thời gian qua, không khó hiểu khi tiền vệ 20 tuổi được nhiều CLB lớn tại châu Âu săn đón, trong đó nổi bật có Real Madrid.

Man United tranh giành Marc Guehi với Liverpool. Ảnh: Getty

* Theo Telegraph, Liverpool đang quan tâm tới việc đưa trung vệ Marc Guehi tới sân Anfield. Tuy nhiên, The Kop sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh tới từ kình địch Man United, đặc biệt là khi Dan Ashworth sẽ gia nhập đội bóng thành Manchester với tư cách giám đốc thể thao.

Marc Guehi còn hợp đồng với Crystal Palace đến năm 2026. Tuy nhiên, khả năng cầu thủ 23 tuổi gia hạn hợp đồng với Crystal Palace là rất thấp. Điều này có thể buộc Crystal Palace phải bán cầu thủ người Anh trong tương lai gần.

HLV Troussier trở lại Việt Nam sớm hơn dự kiến. Ảnh: VFF

* Sau khi Asian Cup 2023 kết thúc, HLV đã trở về Pháp để có kỳ nghỉ và thăm gia đình. Theo kế hoạch ban đầu, thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ trở lại vào ngày 23-2.

Tuy nhiên HLV Troussier đã quyết định quay lại Việt Nam sớm hơn dự kiến vào ngày 21-2. Như vậy chiến lược gia người Pháp sẽ kịp ra sân dự khán 1 số trận đấu của vòng 10 V-League 2023-2024. Có thể kể đến 1 số cuộc so tài đáng chú ý như Viettel - Bình Dương, Bình Định - Nam Định, Hà Nội - TP Hồ Chí Minh. HLV Troussier có thể đích thân kiểm tra phong độ của các học trò trước khi đội tuyển Việt Nam tập trung trở lại để chuẩn bị cho vòng loại 2 World Cup 2026.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào 2 trận đấu tiếp theo của vòng loại 2 World Cup 2026 với khá nhiều tin vui. Một loạt trụ cột có thể trở lại đội hình để thi đấu với Indonesia như Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng.

* Ngày 22-2, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam tiếp tục hành trình tại vòng 1/8 ITF Nakhon Si Thammarat 2, đối đầu với Jumpei Yamasaki, người từng đánh bại anh ở ITF Gold Coast cuối năm ngoái.

TUẤN ĐIỆP (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.