Trải nghiệm hành trình về 'Huế - Nhớ Mạ ta xưa'

Đặc biệt, tại sự kiện này, thực khách cũng sẽ được trải nghiệm làm bánh dân gian và thưởng thức 10 món ngon xứ ế đặc trưng do hai vị khách mời đặc biệt của chương trình cùng đội ngũ bếp Mặn Mòi chuẩn bị, gồm Bánh bột lọc, Bánh nậm, Bánh canh tôm, Bún giấm nuốc, Chè đậu ván, Chè đậu xanh, Bánh bó mứt, Bánh tế điều, Bánh phục linh và Trà mộc liên.

Huế là vùng đất cố đô, nơi nghệ thuật ẩm thực mang dấu ấn riêng với vẻ đẹp của sự tao nhã, tinh tế và đa dạng, từ ẩm thực cung đình đến ẩm thực dân gian. Trong đó, người phụ nữ Huế góp một vai trò quan trọng việc gìn giữ ẩm thực Huế, bởi chính họ được trao truyền những bí quyết nấu nướng từ các bà các mẹ theo truyền thống gia đình. Thế hệ nối tiếp thế hệ, họ như những nghệ nhân gìn giữ nét đẹp của ẩm thực Huế qua mỗi bữa ăn hàng ngày trong nếp nhà. Có lẽ vì thế, những người con xứ Huế dù đi đâu, làm gì cũng không thể quên mùi bếp thân thương của mạ mình.

Nếu câu chuyện của Mạ Thương là câu chuyện của người phụ nữ Huế giữ hương vị quê hương trong nếp nhà, thì Đào Hữu Quý – một Tiktoker đang sinh sống và làm việc tại Huế lại muốn chia sẻ câu chuyện theo cách của một người trẻ gìn giữ và lan tỏa vẻ đẹp của văn hóa Huế trong thời hiện đại.

Tại sự kiện, Không chỉ được thưởng thức các loại bánh thơm thảo, thực khách còn được thưởng vị Trà mộc liên đặc sản nổi tiếng xứ Huế trong khi có thể cùng tham gia trải nghiệm xếp hộp giấy ngũ sắc xinh xắn dùng để đựng trà bánh theo kiểu truyền thống Huế, mang yếu tố ngũ hành đặc trưng của văn hóa Phương Đông.

HK