Trao 18 giải thưởng cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2023

BTC trao Giải Nhất cho tác giả và nhóm tác giả tham gia cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học TP Đà Nẵng năm 2023.

Festival Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo diễn ra nhiều hoạt động như: Tọa đàm với chủ đề “Vai trò khởi nghiệp của thế hệ trẻ cho khát vọng Việt Nam” với sự tham gia của các diễn giả trong lĩnh vực khởi nghiệp và các bạn sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP Đà Nẵng; Triển lãm các sản phẩm sáng tạo khởi nghiệp và các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố; Vòng Chung kết và trao giải Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo/ Light up Your Creativity năm 2023.

Tại chương trình, Ban tổ chức (BTC) đã trao Giải Nhất cho đề tài “Nghiên cứu và xây dựng giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán sơm: phương pháp tiếp cận toàn diện từ chẩn đoán lâm sàng đến cận lâm sàng” của nhóm tác giả đến từng trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn và đề tài “An investingation in to conceptual metaphors of WATER in English an Vietnamese poetry” của tác giả Lưu Ngọc Bảo Trang – Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng. Đồng thời trao 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 10 giải khuyến khích. BTC cho biết, cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học TP Đà Nẵng năm 2023” đã thu hút hơn 600 đề tài của sinh viên thuộc 12 trường đại học, viện đào tạo tại Đà Nẵng…

Dịp này, Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng đã phát động Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học TP Đà Nẵng năm 2024”. Theo đó, cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 15-1-2024 đến ngày 15-12-2024 với 2 vòng thi. Vòng thi cấp cơ sở tổ chức tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, các viện nghiên cứu đào tạo. Vòng thi cấp thành phố do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Thành Đoàn tổ chức.

Mai Vinh