Tỷ giá USD hôm nay 29/6/2024: đồng USD tiếp tục giảm nhẹ

Đồng USD tiếp tục giảm nhẹ. Ảnh: Int

Tỷ giá USD trên ế giới hôm nay

Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), đã dừng ở mức 105,87 điểm – giảm 0,04% so với giao dịch ngày 28/6.

Đồng Đô la Mỹ giảm nhẹ sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát ở nền kinh tế lớn nhất thế giới giảm vào tháng trước, củng cố kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Dữ liệu cho thấy chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ, thước đo lạm phát ưa thích của FED, không thay đổi vào tháng trước và theo sau mức tăng 0,3 phần trăm không điều chỉnh vào tháng 4, Trong 12 tháng tính đến tháng 5, chỉ số giá PCE tăng 2,6 phần trăm sau khi tăng 2,7 phần trăm vào tháng 4.

Boris Kovacevic, chiến lược gia vĩ mô toàn cầu tại Convera ở Vienna, cho biết: “Báo cáo PCE hầu hết phù hợp với kỳ vọng, điều này khẳng định xu hướng giảm phát được thể hiện qua chỉ số CPI (chỉ số giá tiêu dùng), PPI (chỉ số giá sản xuất) hồi đầu tháng này. Dữ liệu vĩ mô tiếp tục chỉ ra sự suy yếu của nền kinh tế Mỹ.”

Theo dữ liệu lạm phát, hợp đồng tương lai quỹ liên bang đã tăng nhẹ khả năng nới lỏng vào tháng 9 lên khoảng 67%, từ khoảng 65%, theo tính toán của LSEG. Thị trường cũng đang định giá từ một đến hai lần cắt giảm lãi suất, mỗi lần 25 điểm cơ bản trong năm nay.

Một báo cáo riêng cho thấy hoạt động kinh doanh ở Trung Tây tiến triển tốt hơn dự kiến, giúp đỡ đồng Đô la một cách khiêm tốn. Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của Chicago đã tăng lên 47,4 từ mức 35 trong tháng 5 và tốt hơn mức 40 mà các nhà kinh tế dự đoán.

Trong khi đó, tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cho thấy mức tốt hơn mong đợi là 68,2 trong tháng 6, cũng hỗ trợ đồng Đô la. Ngoài ra, những người trả lời khảo sát tâm lý kỳ vọng lạm phát trong ngắn hạn và dài hạn sẽ ở mức 3%.

Ở các loại tiền tệ khác, đồng Euro tăng 0,2 phần trăm lên 1,0719 Đô la. Đồng Euro, giảm 1,3% so với đồng Đô la trong tháng 6, đang hướng tới mức giảm hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 1 do tình trạng bất ổn chính trị đè nặng trước cuộc tổng tuyển cử ở Pháp. Trong quý thứ hai, đồng tiền chung của châu Âu đã giảm 0,7%.

Các nhà đầu tư lo ngại chính phủ mới của Pháp có thể tăng chi tiêu tài chính, đe dọa tính bền vững của nợ công nước này và sự ổn định tài chính của khối.

So với đồng franc Thụy Sĩ, đồng Đô la ít thay đổi ở mức 0,8986 franc.

Bên cạnh dữ liệu kinh tế, những người tham gia thị trường hiện cũng tập trung vào chính trị Hoa Kỳ.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 29/6, ân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 4 đồng, hiện ở mức 24.260 đồng.

* ỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

* Tỷ giá EUR tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 24.674 đồng – 27.271 đồng.

Tỷ giá EUR tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

* Tỷ giá yên Nhật tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 143 đồng – 158 đồng.

Phú An