1/4 thế kỷ đồng hành cùng phụ huynh Việt nuôi con khôn lớn

Ngày nay với điều kiện kinh tế và vật chất đã được cải thiện hơn nhiều so với trước đây, trẻ em có nhiều cơ hội thuận lợi để phát triển toàn diện về mọi mặt. Mặc dù vậy, không ít phụ huynh Việt vẫn còn đó nhiều mối bận tâm và trăn trở trong hành trình nuôi con khôn lớn. Làm sao để con có đủ dinh dưỡng và năng lượng để vui chơi, học tập và phát triển vượt trội? Làm sao để con hòa nhập và hoạt bát năng nổ khi bước vào độ tuổi cắp sách đến trường? Làm sao để con học được những kỹ năng sống và bài học có giá trị để trở thành người có ích cho xã hội?

Giúp con phát triển toàn diện là mong mỏi của nhiều bậc phụ huynh Việt

Thấu hiểu những trăn trở qua nhiều năm tháng của các bậc cha mẹ, nhãn hàng Nestlé MILO đã và đang để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ trên hành trình chung tay vì sự phát triển của trẻ em Việt Nam. Là thương hiệu với kinh nghiệm dày dạn về ngành hàng dinh dưỡng và thực phẩm, tính đến nay Nestlé MILO đã cung cấp hơn 11 tỷ ly sữa thơm ngon, bổ dưỡng và hợp khẩu vị, trở thành một phần thân quen trong ký ức của nhiều thế hệ. Đó là thành quả của quá trình không ngừng nghiên cứu, cải thiện chất lượng, thể hiện tâm huyết của thương hiệu.

Thương hiệu sữa Nestlé MILO quen thuộc với nhiều thế hệ Việt Nam

Bên cạnh dinh dưỡng, trẻ cũng cần được chăm lo đến nhiều khía cạnh khác để có thể phát triển toàn diện, trong đó có vận động thể chất và xây dựng các kỹ năng sống cần thiết. Hiểu được điều này, Nestlé MILO đã triển khai nhiều dự án ý nghĩa để truyền cảm hứng cho trẻ rèn luyện thể chất và học hỏi những bài học cuộc sống đáng quý từ thể thao. Đáng chú ý là chương trình “Năng Động Việt Nam” khi đã tiếp cận trực tiếp 2,5 triệu trẻ em thông qua các hoạt động tài trợ thể thao, góp phần khuyến khích lối sống năng động và tạo thói quen luyện tập trong cộng đồng. Đây là chương trình hưởng ứng Đề án Quốc gia 641 - Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030. Trong đó, nổi bật là các hoạt động: Trại Hè Năng Lượng, Festival Bóng Đá, Giải Bóng Rổ Học Sinh, Giải Vovinam, Ngày hội đi bộ E-Run, Ngày hội Olympic Day...

Nestlé MILO tham gia tài trợ nhiều hoạt động thể thao vì thế hệ Việt Nam năng động và khỏe mạnh

Mong muốn kết hợp truyền cảm hứng về tập luyện thể thao và khuyến khích sống xanh, Nestlé MILO đã xây dựng 30 sân chơi tái chế cho trẻ em nông thôn. Đồng thời, nhãn hàng còn tổ chức các hoạt động để trẻ học cách tái chế vỏ hộp sữa và xây dựng ý thức về môi trường từ sớm. Với trải nghiệm mới mẻ này, trẻ có thể lĩnh hội được rằng việc bảo vệ môi trường không ở đâu xa, mà ở chính thái độ và trách nhiệm với những hộp sữa mà mình uống hàng ngày.

Trẻ tập làm quen với việc tái chế vỏ hộp sữa cùng Nestlé MILO

Năm nay, Nestlé MILO tiếp tục có dấu mốc quan trọng khi triển khai dự án cộng đồng “10 Năm Vàng, Đừng Lỡ Làng”. Kế thừa tinh thần của các chương trình mà Nestlé MILO triển khai là cộng hưởng với chiến lược của chính phủ, “10 Năm Vàng, Đừng Lỡ Làng” hưởng ứng tích cực chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2040 của Việt Nam.

Dự án cộng đồng “10 Năm Vàng, Đừng Lỡ Làng” dựa trên nền tảng khoa học vững chắc, đúc kết từ 100.000 tài liệu của Trung tâm Nghiên cứu Nestlé Thụy Sĩ. Dự án mang đến những thông tin khoa học và giải pháp thiết thực để phụ huynh Việt có thể giúp con phát triển tối ưu trong giai đoạn quan trọng này. Theo Nestlé MILO, việc các bậc cha mẹ được trang bị đầy đủ các kiến thức hữu ích về dinh dưỡng, năng lượng và vận động cho trẻ cũng chính là chìa khóa quan trọng để giúp trẻ phát triển toàn diện.

Trong giai đoạn “10 năm vàng”, nhu cầu và mức độ chuyển hóa năng lượng của trẻ có thể cao hơn từ 1,5 đến 2 lần so với người lớn

Dự án cũng hướng đến góp phần khắc phục những gánh nặng về dinh dưỡng hiện có tại Việt Nam. Theo số liệu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, tính đến năm 2020 nước ta có tỷ lệ đáng kể trẻ thừa cân, béo phì ở tuổi học đường, tăng gấp đôi so với năm 2010, trong khi tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp còi vẫn còn ở mức khá cao. Nguyên nhân của hiện trạng này cũng đến một phần từ những bất cập trong phương pháp chăm sóc trẻ giai đoạn tuổi học đường. Theo Trung tâm Nghiên cứu Nestlé Thụy Sĩ, đây lại chính là giai đoạn trẻ có sự chuyển hóa vượt bậc về thể chất, não bộ và hành vi, là cầu nối cho quá trình chuyển tiếp từ tuổi thiếu nhi sang tuổi trưởng thành. Trong giai đoạn trẻ từ 5 đến 15 tuổi, được gọi là “10 năm vàng”, trẻ cần được bổ sung đầy đủ năng lượng, dinh dưỡng, kết hợp vận động hợp lý để phát triển tối ưu.

Trẻ cần được bổ sung đầy đủ năng lượng, dinh dưỡng, kết hợp vận động hợp lý để phát triển tối ưu trong “10 năm vàng”

Ngay từ hôm nay, các bậc phụ huynh có thể đồng hành cùng Nestlé MILO để tiếp tục hành trình cải thiện tầm vóc, sức bền của thế hệ trẻ Việt Nam!

P.V