Colgate-Palmolive ứng dụng AI giúp nâng cao hiệu quả sản xuất

Những công nghệ này giúp công ty cải thiện hiệu quả hoạt động tại 49 nhà máy trên toàn cầu.

Được trang bị công nghệ AI, Colgate-Palmolive đã tăng cường khả năng kiểm soát chất lượng trực tiếp trên các dây chuyền sản xuất tại nhà máy.

Colgate-Palmolive sản xuất hơn 15.000 tuýp kem đánh răng mỗi phút. Để đảm bảo dây chuyền sản xuất hoạt động trơn tru, mỗi 30 phút, nhân viên sẽ kiểm tra chất lượng để chắc chắn rằng từng tuýp kem đánh răng được căn chỉnh đúng, tem niêm phong chắc chắn, hình ảnh trên bao bì in rõ nét và hộp đựng phải khớp với tuýp kem.

Tuy nhiên, nhờ vào việc đầu tư công nghệ mới, các cảm biến và công cụ kỹ thuật số khác, công ty hiện có thể tiến hành kiểm tra chất lượng một cách liên tục.

Tập đoàn này cũng đang thử nghiệm việc sử dụng robot trong phân tích thức ăn dành cho thú cưng thương hiệu Hill, để đảm bảo chất lượng thực phẩm đạt chuẩn theo công thức đã đề ra.

Luciano Sieber, giám đốc chuỗi cung ứng của Colgate-Palmolive, chia sẻ với Business Insider rằng, nhờ vào việc giảm thiểu sự can thiệp của con người, "mọi người có thể dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào hoạt động của dây chuyền sản xuất".

Tự động hóa và AI cho phép sản xuất hiệu quả hơn

Công ty cho biết việc tự động hóa các dây chuyền sản xuất của Colgate-Palmolive đã giải quyết hiệu quả những vấn đề liên quan đến địa điểm sản xuất.

Tại châu Âu, nơi công thức sản phẩm có thể thay đổi tùy theo từng khu vực, một nhà máy có thể phải đối mặt với hàng trăm biến thể về gói hàng và công thức, đồng thời phải hợp tác với hàng nghìn nhà cung cấp khác nhau cho kem đánh răng, tuýp và hộp đựng của Colgate.

Nhờ vào AI, các nhà máy này có thể áp dụng thuật toán để tối ưu hóa kế hoạch sản xuất cho những loại kem đánh răng khác nhau một cách hiệu quả hơn.

Ông Sieber nhấn mạnh: “AI không chỉ thúc đẩy sự tăng trưởng của chúng tôi mà còn giúp giảm thiểu chi phí đầu tư vào việc nâng cao năng lực, bởi chúng tôi có thể tối ưu hóa nguồn lực hiện có.”

Emma Rolfe, Phó Chủ tịch cấp cao về cung ứng, nhu cầu và thương mại điện tử toàn cầu của Colgate-Palmolive, cho biết, việc áp dụng AI giúp công ty có thể điều chỉnh quy trình làm việc một cách hiệu quả hơn khi có thêm công thức mới hoặc khi nhu cầu thay đổi tại các địa phương tăng lên.

Rolfe giải thích: “Trước kia, công việc này có thể mất nhiều giờ và kết quả thu được phụ thuộc nhiều vào cá nhân thực hiện. Nhưng với AI, chúng tôi có thể tiếp cận một cách tiêu chuẩn hóa hơn.”

Công cụ AI mới giúp theo dõi và truy xuất hàng hóa

Colgate-Palmolive đang triển khai thử nghiệm các công cụ AI kỹ thuật số, bao gồm công nghệ theo dõi tiên tiến, nhằm cung cấp cho các nhà bán lẻ thông tin tự động cập nhật về tình trạng đơn hàng, bao gồm cả vấn đề chậm trễ trong quá trình vận chuyển.

Đại diện bán hàng giờ đây có thể sử dụng điện thoại để quét các kệ hàng trong cửa hàng, và với sự trợ giúp của AI, họ có thể dễ dàng truy xuất các khoảng trống trên kệ và xác định những mặt hàng cần được bổ sung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Năm ngoái, công ty đã khánh thành một nhà máy sản xuất thức ăn cho thú cưng Hill mới tại Kansas. Cơ sở này rộng 365.000 foot vuông và là nhà máy "thông minh" đầu tiên của Colgate-Palmolive, sử dụng AI, tự động hóa và yêu cầu ít nhân công hơn. Công ty cho biết, nhờ vào công nghệ, họ đã có thể rút ngắn chu kỳ sản xuất, tăng cường sự linh hoạt trong việc phát triển các sản phẩm thức ăn mới cho vật nuôi, đồng thời giảm lượng năng lượng và nước tiêu thụ so với các nhà máy khác.

Sieber cho biết: "Mọi hoạt động, từ kiểm tra chất lượng, đều được tự động hóa, giúp cho nhà máy hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều."

Dù vậy, việc áp dụng AI và tự động hóa ở nhà máy mới như tại Kansas cũng đặt ra những câu hỏi về tác động đến lực lượng lao động. Tuy nhiên, Sieber nhấn mạnh rằng, con người vẫn sẽ có vai trò trong quy trình sản xuất.

Ông nói: "Công nghệ tại các cơ sở tiên tiến nhất của chúng tôi không thể giải quyết mọi vấn đề. Việc nâng cao kỹ năng cho người lao động của Colgate-Palmolive sẽ giúp họ chuyển từ công việc thủ công sang việc sử dụng trí tuệ phản biện và khả năng tư duy khái niệm để cải thiện hiệu quả quy trình."

P.V