Cà Mau: Chính quyền cùng người dân chung tay sửa chữa các công trình giao thông đón Tết

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy à Mau yêu cầu các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái" của dân tộc, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông là một trong những nội dung trọng tâm của chỉ thị.

Nhất là chăm lo người có công với cách mạng, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người dân đang gặp khó khăn ở các địa phương bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, công nhân, người lao động, người bị mất việc làm... Bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón tết.

"Tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, chúc tết cán bộ lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong những ngày tết, nhất là ở hải đảo, vùng khó khăn, địa bàn phức tạp về trật tự an toàn xã hội", nội dung chỉ thị nêu.

Đặc biệt là phát động và chủ động cùng người dân sửa chữa các công trình giao thông, vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan đô thị, nông thôn, tạo sinh khí vui tươi trong những ngày tết.

Đối với việc tổ chức bắn pháo hoa đón thừa chào mừng năm mới Giáp Thìn 2024, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau yêu cầu các địa phương căn cứ vào tình hình thực tiễn để quyết định, phù hợp với điều kiện, khả năng của địa phương, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

Một góc trung tâm thành phố Cà Mau.

"Thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Không tổ chức thăm, chúc tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm việc biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; cán bộ lãnh đạo các cấp chỉ dự lễ hội khi được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định", nội dung chỉ thị nêu.

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành và các địa phương kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi gian lận thương mại, sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ, đẩy giá hàng hóa tăng cao bất thường để thu lợi bất chính. Chủ động kế hoạch bảo đảm phương tiện vận chuyển hàng hóa, phục vụ người dân về quê đón tết và trở lại nơi làm việc thuận tiện, an toàn.

Chủ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau cũng yêu cầu tăng cường tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phòng, chống cháy, nổ. Thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, sử dụng pháo và vật liệu nổ… sẵn sàng phương án ngăn chặn, xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống phức tạp xảy ra, không để bị động, bất ngờ.

Gia Minh