Đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia chăm sóc sức khỏe cho người dân

Trong khuôn khổ Chiến dịch Kỳ Nghỉ Hồng năm 2024 và hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xung kích phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội", Đoàn Thanh niên bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp cùng Thành Đoàn Thành phố Châu Đốc (An Giang) tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội.

Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy

Đoàn bác sĩ còn tham gia khám, cấp phát thuốc và tư vấn sức khỏe cho 300 người dân tại phường Vĩnh Ngươn (TP Châu Đốc, Giang). Người dân đến thăm khám chủ yếu là người cao tuổi, người neo đơn và những người có hoàn cảnh khó khăn tại vùng biên giới, không có điều kiện được chăm sóc sức khỏe thường xuyên.

Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy

Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy

Đồng thời, Đoàn cũng đã trao tặng 300 phần quà gồm các loại nhu yếu phẩm hỗ trợ cho người dân với tổng giá trị 110 triệu đồng. Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy

Với phương châm “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, Đoàn Thanh niên bệnh viện Chợ Rẫy luôn nỗ lực thực hiện các hoạt động thiện nguyện nhằm hướng đến mục tiêu chung tay góp phần chăm lo sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là những người dân ở vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy

Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy

Hướng tới chào mừng Đại hội Hội LHTN huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029, Huyện đoàn - Hội LHTN huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) phối hợp với Bệnh viện mắt Sài Gòn Vinh (Nghệ An) tổ chức tư vấn, khám sàng lọc các bệnh về mắt và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 400 người dân thuộc diện gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, người dân gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Xuân Hải (Hà Tĩnh).

Hoạt động nằm trong chiến dịch hưởng ứng Đại hội Hội LHTN huyện Nghi Xuân nhiệm kỳ 2024-2029. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Bên cạnh đó, Huyện đoàn cũng tổ chức chương trình “Tuổi trẻ Nghi Xuân với biển, đảo quê hương”. Đoàn viên, thanh niên đã trao tặng 10 phao bơi cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và 2 suất quà cho thân nhân của các chiến sĩ đang công tác tại khu vực biển đảo.

Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Hoạt động nhằm bồi đắp thêm tình yêu đối với biển, đảo quê hương, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Chương trình "Tuyên truyền, tư vấn ức khỏe sinh sản ở vị thành niên" do Ban Chỉ huy Chiến dịch Hoa Phượng Đỏ Trường THPT Linh Trung phối hợp cùng Trạm y tế phường Linh Tây tổ chức đã mang đến nhiều thông tin hữu ích, thiết thực.

Tại buổi tư vấn, các em học sinh được lắng nghe và hiểu thêm về sinh sản và tâm sinh lý tuổi trưởng thành. Ngoài ra, các em còn được chuyên viên y tế chia sẻ về tác động nguy hại của nạn phá thai đối với sức khỏe. Từ đó, hướng dẫn các em biết tự bảo vệ bản thân trước những mối nguy hiểm, tránh được hệ quả khôn lường của nạo phá thai.

Ảnh: Đoàn trường THPT Linh Trung

Ảnh: Đoàn trường THPT Linh Trung

Văn Tùng (tổng hợp)

Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, Báo à Tĩnh, Đoàn trường THPT Linh Trung