Giáo dục sức khỏe cho học sinh tiểu học

Hướng dẫn học sinh đánh răng đúng cách

Tham gia ngày hội có gần 200 giáo viên, học sinh và phụ huynh Trường tiểu học phường Đúc; sinh viên, tình nguyện viên Việt Nam và àn Quốc.

Tại ngày hội, các em học sinh được tư vấn, giáo dục về sức khỏe răng miệng; dự phòng tật cong vẹo cột sống, hướng dẫn vệ sinh tay... Bên cạnh đó, các em học sinh tham gia các trò chơi dân gian, trang trí khuôn mặt bằng những hình vẽ kiểu Hàn Quốc vui nhộn; giao lưu văn hóa với các sinh viên đến từ Hàn Quốc, nhận nhiều phần quà hấp dẫn.

Ngày hội là hoạt động giáo dục sức khỏe cộng đồng, kết hợp với giao lưu văn hóa có ý nghĩa, mang lại những kiến thức bổ ích cho học sinh và người dân.

Ngày hội sức khỏe còn là cơ hội tốt giúp các sinh viên tình nguyện trải nghiệm và tìm hiểu vai trò của ngành y tế trong cộng đồng; từ đó, định hướng để trở thành các cán bộ y tế tốt trong tương lai; giúp các học sinh và sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi về ngôn ngữ, văn hóa trong môi trường quốc tế; rèn luyện và nâng cao các kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống.

Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế cho biết, trong tương lai, trường sẽ phối hợp với nhiều đối tác quốc tế tổ chức và mở rộng quy mô nhiều chương trình nhằm hướng tới cộng đồng hơn.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG