Gần 700 triệu đồng ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Bình

85 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở tỉnh Thái Bình được tặng quà và học bổng.

Chương trình ý nghĩa này do Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh ỉnh Thái Bình tổ chức với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em".

Theo ông Phí Ngọc Thành, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, ngay tại sự kiện đã có 23 đơn vị ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh với tổng số tiền gần 700 triệu đồng.

Một số đơn vị ủng hộ với kinh phí lớn như: Bệnh viện đa khoa tỉnh ủng hộ 50 triệu đồng; Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng ủng hộ 100 triệu đồng; Cục Thuế tỉnh Thái Bình ủng hộ 135 triệu đồng…

Bà Trần Ngọc Diệp, Giám đốc tài chính Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng trao 100 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Bình.

Tại tỉnh Thái Bình, các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng bằng những hành động thiết thực nhằm thực hiện tốt các quyền và nhu cầu chính đáng của trẻ em về chăm sóc sức khỏe, học tập, vui chơi giải trí, chăm sóc giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho mọi trẻ em.

Nhân dịp Tết Nguyên đán, Tết thiếu nhi 1/6, Trung thu... toàn tỉnh đã trao tặng hơn 426.000 suất quà bằng tiền và hiện vật như: học bổng, xe đạp, xây nhà, bánh kẹo, đồ dùng học tập... cho hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí hơn 19 tỷ đồng.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Lễ phát động.

Ngay sau Lễ phát động, tỉnh Thái Bình sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức của toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em; truyền thông các hoạt động về Tháng hành động vì trẻ em 2024.

Các địa phương tổ chức ký cam kết thực hiện mùa hè an toàn cho trẻ em; tiến hành bàn giao, quản lý trẻ em giữa nhà trường với địa phương và gia đình trong dịp nghỉ hè; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí, dạy bơi, dạy các kỹ năng mềm, trang bị các kỹ năng cứu đuối, an toàn trong môi trường nước và khi tham gia giao thông cho trẻ em; tổ chức các diễn đàn thu hút nhiều trẻ em giao lưu với các nội dung bổ ích, phù hợp với lứa tuổi, điều kiện, đặc thù từng địa phương.

Địa phương sẽ bố trí kinh phí và huy động nguồn lực xã hội để tập trung hỗ trợ giúp đỡ trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; phẫu thuật, chỉnh hình, phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật các loại trên địa bàn tỉnh; tăng cường xã hội hóa xây dựng các công trình bể bơi, khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em; chỉ đạo xây dựng và nhân rộng các mô hình Ngôi nhà an toàn, Trường học an toàn và Cộng đồng an toàn cho trẻ em…