Hậu trường khó khăn ít biết của show thời trang 'Tinh hoa Cố đô'

Bi Tô được biết đến trong vai trò nghệ sĩ trang điểm chuyên cộng tác với những tạp chí thời trang hàng đầu Việt Nam. Anh cũng thường xuyên làm việc với những gương mặt tên tuổi như Hoa hậu Phạm Hương, Hoàng Thùy hay Thanh Hằng… Bên cạnh đó, anh cũng dành thời gian huấn luyện catwalk và đảm nhận vị trí stylist cho các dự án thời trang lớn trong nước.

Mới đây, anh được mời đảm nhiệm vai trò đạo diễn catwalk show diễn thời trang lớn được tổ chức tại Cố đô Hoa Lư - Ninh Bình. Show diễn có sự tham gia của 5 nhà thiết kế cùng dàn hoa – á hậu, người mẫu… nắm giữ vị trí quan trọng trong show.

Với sàn diễn dài 52m, Bi Tô cho biết ê-kíp gặp nhiều khó khăn. Do trời mưa, đường khá trơn và khó đi. Ê kíp thống nhất giữ nguyên mặt sàn là mặt cầu bằng đá để có độ ma sát, giữ an toàn cho người mẫu chuyên nghiệp và các mẫu nhí khi đi giày cao gót.

Nhiều nàng hậu như: H'Hen Niê, Đỗ Thị Hà, Lê Nguyễn Bảo Ngọc... góp mặt trong show thời trang.

Anh chia sẻ thêm về mặt hạn chế của không gian trình diễn. Tất cả ê-kíp bao gồm: Người mẫu, nhà thiết kế, ê-kíp trang điểm làm tóc, ê kíp hậu đài… đều ở chung trên một hòn đảo nằm giữa hồ. Chỉ có lối đi duy nhất là cầu runway và một vài người phải di chuyển bằng thuyền vào đảo. Khi chương trình bắt đầu, không ai được rời khỏi đảo.

Dù có nhiều hạn chế, nhưng không gian diễn của show Tinh hoa Cố đô hoa lệ và hoành tráng. Vẻ đẹp của tháp vào ban đêm, ánh đèn sân khấu và sự lung linh sắc màu của thuyền và hoa đăng, tạo nên không gian huyền ảo.

“Đây là show thời trang dài nhất mà tôi từng tham gia. Chúng tôi đã có tận 5 tiếng đồng hồ chạy liên tục, hoạt động hết công suất để 8 màn trình diễn thời trang và các tiết mục văn nghệ có thể được diễn ra chỉn chu nhất. Cứ xong một show là chúng tôi lại nghe tiếng hò hét của khán giả, như liều thuốc an thần giúp ê-kíp có động lực” – Bi Tô bộc bạch.

Trong show diễn có 5 nhà thiết kế tham gia. Mỗi nhà thiết kế trình diễn một phong cách thời trang khác nhau: có những trang phục nhỏ gọn, có trang phục cầu kỳ, lộng lẫy… Vì nhà thiết kế đặt tâm huyết vào từng bộ đồ nên những người mẫu thể hiện cũng cố gắng hoàn thành phần trình diễn.

Theo Bi Tô, người mẫu trình diễn phải có thể lực tốt, kỹ năng trình diễn chuyên nghiệp, bình tĩnh xử lý tình huống để không làm gián đoạn show diễn. Dù là các mẫu chuyên nghiệp hay các bạn mẫu nhí đều góp phần quan trọng để show diễn thành công.

Tuấn Chiêu