Hội nghị đánh giá hiệu quả dự án hỗ trợ của KOICA trên địa bàn tỉnh

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh; các chuyên gia của Cơ quan hợp tác quốc tế KOICA Hàn Quốc; đại diện các tổ hợp tác, hợp tác xã được thụ hưởng dự án.

Thời gian đầu tư của dự án từ 2019-2023 với tổng mức đầu tư trên 413 tỷ đồng, trong đó COIKA hỗ trợ không hoàn lại 337,5 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách địa phương.

Sau 3 năm thực hiện, đến nay dự án đã được triển khai hoàn thành trên địa bàn 24 xã của 6 huyện. Dự án triển khai hỗ trợ 6 hợp phần gồm: Trao quyền cho phụ nữ, nâng cao thu nhập, cải thiện hạ tầng nông thôn, cung cấp giáo dục chất lượng tốt, cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe công và nâng cao năng lực hành chính công.

Các Tổ hợp tác, Hợp tác xã được khen thưởng tại hội nghị.

Đối với hợp phần nâng cao thu nhập, dự án đã hỗ trợ thành lập, hỗ trợ 20 tổ hợp tác/hợp tác xã, xây dựng 10 mô hình trình diễn với 319 hộ gia đình hưởng lợi trên địa bàn 5 huyện; tổ chức 73 lớp tập huấn về duy trì, vận hành, lập kế hoạch sản xuất kinh doanh, kỹ thuật sản xuất, chăn nuôi và chế biến, chuỗi giá trị gia tăng, tiếp cận thị trường cho 1.264 lượt người dân; tổ chức 1 lớp tập huấn tại Hàn Quốc cho 15 cán bộ nông nghiệp và thành viên các tổ hợp tác/hợp tác xã.

Với sự đồng hành của nhà tài trợ KOICA đã từng bước cải thiện cuộc sống của người dân tỉnh Tuyên Quang thông qua các hoạt động phát triển nông thôn toàn diện và bền vững.

Tin, ảnh: Cao Huy