Ngoại trưởng Ai Cập: Mối đe dọa ở Biển Đỏ gây tổn hại trực tiếp đến lợi ích của Cairo

Hai phái đoàn của Bộ Ngoại giao Ai Cập và Iran gặp mặt bên lề Phiên họp thứ 55 của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (UNHRC) tại thành phố Geneva, Thụy Sỹ. (Nguồn: Ahram Online)

Bộ Ngoại giao Cập cho biết, Ngoại trưởng Shoukry đưa ra tuyên bố trên trong cuộc gặp người đồng cấp Iran Hossein Amir- Abdollahian, diễn ra bên lề Phiên họp thứ 55 của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (UNHRC) tại thành phố Geneva (Thụy Sỹ).

Tại cuộc hội đàm, nhà ngoại giao Ai Cập nhấn mạnh rằng, mối đe dọa ở Biển Đỏ gây tổn hại trực tiếp đến lợi ích của nhiều quốc gia, trong đó có Ai Cập, đồng thời khẳng định sự cần thiết của hợp tác khu vực nhằm hỗ trợ ổn định, hòa bình và loại bỏ điểm nóng căng thẳng, xung đột trong khu vực.

Hai Ngoại trưởng Ai Cập và cũng thảo luận về cuộc chiến ở Gaza, nhắc lại lập trường của hai nước về việc bác bỏ kế hoạch di dời người dân Palestine ra khỏi vùng đất của mình.

Hai bên nhất trí tăng cường nỗ lực chung nhằm đạt được lệnh ngừng bắn ngay lập tức ở và duy trì cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân Palestine, theo các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Ngoài ra, ông Shoukry cảnh báo về hậu quả nghiêm trọng với sự ổn định và an ninh của một số quốc gia Arab do xung đột Gaza gây ra.

(theo Ahram Online)

Xuân Sơn