Phát huy sinh viên 5 tốt sau tuyên dương

Các học sinh tiêu biểu, sinh viên 5 tốt cấp tỉnh được Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp doanh nghiệp Phước Quang - Phạm Phước Quang chia sẻ giải pháp khởi nghiệp hiệu quả

Tham gia hoạt động có Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Long An - Phạm Văn Hậu, lãnh đạo Huyện Đoàn Cần Giuộc cùng 20 học sinh, sinh viên là các cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh năm học 2022 – 2023.

Tại hoạt động, các học sinh tiêu biểu, sinh viên 5 tốt cấp tỉnh có cơ hội gặp gỡ Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp doanh nghiệp Phước Quang (thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc) - Phạm Phước Quang. Qua trao đổi, anh Phước Quang định hướng nghề nghiệp phù hợp cho tương lai các bạn học sinh và tư vấn giải pháp khởi nghiệp hiệu quả đối với các bạn Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh, cũng như mở ra cơ hội tiếp nhận sinh viên 5 tốt cấp tỉnh sau khi ra trường với chuyên ngành Kế toán và Thuế.

Đồng thời, các thành viên trong đoàn cùng trao đổi, thảo luận về thực trạng, khó khăn trong quá trình hỗ trợ, kết nối, phát huy Sinh viên 5 tốt trong thời gian qua. Và đề xuất một số giải pháp trong thời gian tới nhằm hỗ trợ, phát huy hiệu quả hơn đối với các gương Sinh viên 5 tốt trong toàn tỉnh.

Các học sinh tiêu biểu, sinh viên 5 tốt cấp tỉnh tham quan mô hình Vườn rau thủy canh

Sau buổi gặp mặt, đoàn đến tham quan, tìm hiểu mô hình Vườn rau thủy canh – mô hình thanh niên khởi nghiệp tại xã Phước Hậu. Trong cùng ngày, 1 Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh tham dự tọa đàm phát huy tài năng trẻ, chia sẻ phương pháp học tập, làm việc khoa học và hiệu quả, phương pháp lập kế hoạch, xác định mục tiêu cho tương lai.

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” do Hội sinh viên Việt Nam phát động là một trong những phong trào lớn, có ý nghĩa sâu sắc đối với mỗi sinh viên, là tiêu chí để sinh viên biết phấn đấu, rèn luyện, hoàn thiện bản thân để phát triển toàn diện và hội nhập với sự phát triển của đất nước trong thời đại mới. Xác định được tầm quan trọng cũng như ý nghĩa thiết thực của phong trào, ngay từ đầu năm học, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai 100% các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện phong trào. Trong năm học 2022 - 2023, đã có 700 sinh viên đăng ký đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp, trong đó có 22 cá nhân đạt danh hiệu“Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh.

Hoạt động thiết thực giúp sinh viên 5 tốt phát huy năng lực của mình hơn nữa sau tuyên dương

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Long An - Phạm Văn Hậu cho biết, việc giúp đỡ, hỗ trợ, phát huy cho sinh viên nói chung và gương Sinh viên 5 tốt tiêu biểu nói riêng là hoạt động thiết thực, bổ ích giúp sinh viên phát huy được khả năng của mình khi còn trên ghế nhà trường cũng như khi bước vào môi trường làm việc.

Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Long An tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai, tổ chức xét chọn danh hiệu Sinh viên 5 tốt các cấp, tạo điều kiện, môi trường thiết thực để các bạn sinh viên trên toàn tỉnh phấn đấu, cống hiến và trưởng thành./.

Trà Long