Ra mắt tổ chức hỗ trợ kinh doanh đồng hành cùng doanh nghiệp

Mô hình hỗ trợ doanh nghiệp qua hệ thống online. Ảnh: Gia Cư

Tổ chức này bao gồm đội ngũ những chuyên gia, giảng viên của nhà trường có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng nghiệp vụ vững vàng tham gia vào chương trình hỗ trợ, tư vấn, đồng hành cùng doanh nghiệp, kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, cũng như đồng hành cùng doanh nghiệp trong tương lai, xây dựng chiến lược phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế.

Chương trình tăng cường hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp. Đội ngũ FTU2 Business Support Team sẽ hỗ trợ, tư vấn các doanh nghiệp về chiến lược kinh doanh, quản trị marketing, nhân sự, nghiên cứu và phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu, chính sách xuất – nhập khẩu, quản trị chuỗi cung ứng,… và các hoạt động khác theo nhu cầu của doanh nghiệp phù hợp với chuyên môn, lĩnh vực của Trường Đại học Ngoại thương.

Theo đó, các hoạt động cụ thể trong chương trình hợp tác với các hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp bao gồm:

Hoạt động đào tạo – nghiên cứu khoa học: để tăng cường kiến thức, kỹ năng thực tiễn cho sinh viên, giảng viên và hỗ trợ doanh nghiệp trong một số lĩnh vực lĩnh vực nghiên cứu. Nhà trường sẽ mời báo cáo viên là các chuyên gia, nhân sự có kinh nghiệm từ các đơn vị hợp tác đến chia sẻ tại các lớp học về những kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực tế gắn liền với chuyên ngành, học phần của sinh viên.

Cùng với đó, tổ chức cho sinh viên đi tham quan thực tế tại các doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có kiến thức sâu hơn về các nội dung được học, đồng thời có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc trong tương lai; hợp tác thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học phù hợp với lĩnh vực của doanh nghiệp nhằm hỗ trợ, cải tiến hoạt động của doanh nghiệp.

Đối với hoạt động tư vấn – chuyển giao tri thức: thiết kế khóa học kỹ năng/chuyên môn cho doanh nghiệp theo nhu cầu; kết nối giảng viên/chuyên gia phối hợp thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học do doanh nghiệp đặt hàng hoặc giảng dạy các khóa bồi dưỡng theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Đẩy mạnh nhiều hoạt động kết nối với các doanh nghiệp hợp tác; kết nối sinh viên với các cơ hội thực tập, việc làm phù hợp tại doanh nghiệp, giúp sinh viên tìm được việc làm đúng chuyên ngành, doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn nhân lực có nguyên môn và chất lượng./.

Gia Cư