Sài Gòn – Ký ức vượt thời gian

Sài Gòn – Ký ức vượt thời gian là sách viết về Sài Gòn của tác giả Nguyễn Ngọc Hà, nữ tác giả có nhiều tác phẩm viết về mảnh đất này.

Sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, được chứng kiến và trải qua những thăng trầm của thời cuộc, tác giả Nguyễn Ngọc Hà rất “giàu” kỷ niệm với vùng đất nơi đây. Tất cả được gói gém lại trong từng trang sách của Sài Gòn – Ký ức vượt thời gian.

Cuốn sách Sài Gòn – Ký ức vượt thời gian gồm khoảng 50 câu chuyện khác nhau viết về Sài Gòn đan xen với các cột mốc trong cuộc đời của tác giả.

Mỗi câu chuyện tương ứng một chủ đề riêng biệt, viết về những nét độc đáo, đặc trưng, nổi bật của Sài Gòn bằng trải nghiệm cá nhân của tác giả.

Đó là Thương xá Tax, Sài Gòn net, Khất thực, Những con hẻm ký ức, Nhà thờ Huyện Sĩ, Con đường tới trường..., những thứ đã là một phần không thể thiếu của Sài Gòn.

Thông qua mỗi chủ đề, tác giả muốn đưa bạn đọc thế hệ 4X, 5X, 6X trở về với thời thơ ấu của mình với tiếng mì gõ mỗi sớm chiều; với sự ồn ã, tấp nập của quán cơm xã hội; hay những con đường xưa in bóng tuổi thơ.

Bằng giọng văn hóm hỉnh, mộc mạc, gần gũi, cuốn sách như một món tặng đầy ý nghĩa cho những cư dân Sài Gòn gốc (thế hệ 5X - 6X), những người không phải dân gốc nhưng được Sài Gòn cưu mang, những người từng một lần ghé thăm, và những người đã từ Sài Gòn ra đi.

Đồng thời, tác giả muốn giúp bạn đọc trẻ hôm nay có thể hiểu hơn về một thành phố từng là hòn ngọc Viễn Đông, từ những công trình kiến trúc xinh đẹp đến nhân cách, tác phong nhã nhặn, lịch sự của con người.

Độc giả có thể đọc cuốn sách để giải trí, thư giãn đầu óc, đọc để tìm kiếm cho mình sự bình yên trong tâm hồn, hay đọc để tìm hiểu về mảnh đất Sài Gòn xưa và hay. Đó chính là niềm kỳ vọng của tác giả Nguyễn Ngọc Hà khi viết cuốn tản văn này.

Tác giả Nguyễn Ngọc Hà là một cây bút có chỗ đứng trong lĩnh vực viết lách với rất nhiều các tác phẩm đã đạt các giải thưởng. Đặc biệt bà dành một niềm “ưu ái" mãnh liệt cho mảnh đất Sài Gòn.

Các tác phẩm của nhà văn viết về Sài Gòn gồm: Sài Gòn đi và nhớ (2 tập, xuất bản năm 2013); Sài Gòn thương và nhớ, Sài Gòn tình yêu của tôi. Mới đây, tác giả Nguyễn Ngọc Hà tiếp tục cho ra mắt cuốn Chuyện kể từ Sài Gòn.

Mời độc giả̉ xem video: Luật lái xe ở đường Trường Sơn. Nguồn: VTV24.

Thu Hà