Startup xe điện nhận được khoản đầu tư 400 triệu USD

Lordstown Motors nhận được khoản đầu tư 400 triệu USD. Ảnh: The New York Times

Công ty khởi nghiệp (startup) trong lĩnh vực xe điện Lordstown Motors đã nhận được một khoản đầu tư lên đến 400 triệu USD, trong bối cảnh nhà sản xuất xe tải chạy bằng điện đang gặp khó khăn này tiếp tục thúc đẩy kế hoạch sản xuất mẫu xe bán tải mới vào mùa thu này.

Trong văn bản nộp lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) ngày 27/7, Lordstown có trụ sở ở Ohio (Mỹ), vốn đang bị giám sát trước những khiếu nại làm giả số liệu đơn đặt hàng xe tải, cho biết quỹ phòng trừ rủi ro YA II PN Ltd đã đồng ý mua số cổ phiếu trị giá đến 400 triệu USD của công ty này trong ba năm. Trong năm nay, giá cổ phiếu của Lordstown Motors đã giảm hơn 60%.

Hoạt động của Lordstown đang bị giám sát chặt chẽ trong những tháng gần đây, sau khi công ty này cho biết đã không nhận được đơn đặt hàng cố định nào, trong khi trước đó không lâu còn cho biết có đủ số đơn để duy trì hoạt động sản xuất đến hết năm 2022. Giám đốc điều hành và Giám đốc tài chính của công ty này đã từ chức.

Lordstown thừa nhận trong tháng này đã nhận được hai trát đòi hầu tòa từ các cơ quan quản lý của chính phủ liên quan đến thương vụ sáp nhập của công ty này với DiamondPeak, một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC), và các công tố viên ở New York cũng đã mở một cuộc điều tra về vấn đề này.

Tháng trước, Chủ tịch mới của Lordstown, Angela Strand, cho biết công ty này vẫn dự định sẽ khởi động quá trình sản xuất mẫu xe tải chạy bằng điện Endurance của mình vào tháng Chín tới./.

Khánh Ly (Theo AP)