Tổ may gia công giúp phụ nữ có thu nhập ổn định

Tổ may gia công của chị Hồ Thị Tuyết Nhung giúp nhiều phụ nữ có thu nhập ổn định

Đượ̣c sự giới thiệu của Hội Liên hiệp PN phường 3, TP.Tân An, chúng tôi tìm đến tổ may gia công của chị Hồ Thị Tuyết Nhung (khu phố 4, phường 3, TP.Tân An). Tuy chỉ mới thành lập khoảng 2 năm nay nhưng tổ may gia công của chị Nhung góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động nhàn rỗi, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho PN tại địa phương.

Trước đây, chị Nhung làm việc tại Công ty Cổ phần May xuất khẩu An. Sau đợt dịch Covid-19, chị quyết định làm việc tại nhà để vừa có thu nhập, vừa có thời gian chăm sóc gia đình. Với kinh nghiệm tích lũy được sau nhiều năm gắn bó với nghề may, chị Nhung mạnh dạn thành lập tổ may gia công. Chị Nhung chia sẻ: “Tổ may chuyên gia công áo thun cho một cơ sở tại TP.HCM. Hiện tại, có 6 chị em làm việc thường xuyên tại cơ sở, thu nhập hàng tháng từ 4-5 triệu đồng.

Ngoài ra, còn có khoảng 10 chị nhận hàng về gia công tại nhà. Nghề may gia công tương đối đơn giản. Người không biết may chỉ cần chăm chỉ học khoảng 1 tháng là đã có thể may được. Tuy không đòi hỏi kỹ thuật cao nhưng thợ may cũng phải khéo tay và tỉ mỉ để tạo ra sản phẩm chất lượng”. Không chỉ tạo điều kiện cho chị em việc làm tại xưởng may, chị Nhung còn xem họ như người thân, luôn động viên, giúp đỡ khi gặp khó khăn.

Ngoài chị Nhung, trên địa bàn khu phố 4, phường 3 còn có 1 tấm gương PN khởi nghiệp thành công với nghề may gia công đó là chị Trương Thị Phượng Hoàng. Khởi nghiệp chỉ với 1 cái máy may, đến nay, tổ may gia công do chị Hoàng quản lý có 15 PN tham gia. Đa số là các chị em có hoàn cảnh khó khăn, không có việc làm ổn định, chủ yếu ở nhà nội trợ.

Tham gia tổ may, chị em có thể thuận tiện chăm sóc gia đình nhờ được tạo điều kiện nhận hàng về nhà làm. Tùy theo số lượng sản phẩm làm ra, thu nhập của các chị dao động từ 1,5-3 triệu đồng/tháng.

Chị Trương Thị Phượng Hoàng (bên trái) tạo điều kiện cho chị em phụ nữ nhận hàng về nhà làm để vừa có thêm thu nhập, vừa chăm lo gia đình

Được biết, chị Hoàng chịu trách nhiệm chính trong việc liên hệ và nhận hàng từ các công ty đem về giao cho thành viên. Sau khi nhận nguyên liệu, chị phân chia cho các chị em, mỗi người một công đoạn để gia công các loại cờ như cờ Tổ quốc, cờ Đảng, cờ phướn, cờ trang trí.

Là một trong những thành viên được chị Hoàng hỗ trợ nhận hàng về may gia công, chị Trần Thị Thanh Lan, quê tỉnh Bạc Liêu, hiện ở trọ tại khu phố 4, phường 3, bày tỏ: “Nhờ được chị Hoàng tạo điều kiện mà tôi nhận hàng về nhà làm, vừa có thời gian chăm sóc con nhỏ. Công việc này phù hợp và ổn định nên hàng tháng tôi có thu nhập tốt”.

Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, tổ may gia công của chị Nhung và chị Hoàng còn góp phần giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi tại địa phương, giúp PN vừa tự chủ về kinh tế, vừa có thời gian chăm lo gia đình.

Thời gian tới, Hội Liên hiệp PN phường 3, TP.Tân An tiếp tục quan tâm, hỗ trợ PN tiếp cận nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội nhằm giúp các chị em có thêm điều kiện, tự tin vươn lên làm giàu chính đáng./.

Thùy Minh