TP.HCM có không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên mạng, với nhiều ngôn ngữ

Sáng nay (6/10), UBND Quận 7, TP.HCM tổ chức lễ khai mạc Ngày hội chuyển đổi số - không gian khởi nghiệp sáng tạo năm 2023, nhằm biểu dương và thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trong toàn dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, quận khẳng định quyết tâm và nỗ lực đổi mới - sáng tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu chỉ đạo tại chương trình.

Theo lãnh đạo UBND Quận 7, với khát vọng trở thành trung tâm dịch vụ y tế, giáo dục, du lịch, thể dục thể thao chất lượng cao của khu vực phía Nam TP.HCM, thời gian qua địa phương đã xây dựng được một số mô hình chuyển đổi số tiêu biểu. Điển hình là ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử, ứng dụng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh bằng 3 ngôn ngữ Việt – Anh – Hàn.

Các đại biểu tham quan các gian hàng triển lãm giới thiệu các sản phẩm công nghệ, ứng dụng chuyển đổi số của địa phương và các doanh nghiệp.

Mới đây, Quận 7 cũng đã thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm Điều hành đô thị thông minh. Trung tâm được tích hợp từ các hệ thống như: hệ thống camera giám sát an ninh trật tự, an toàn giao thông; hệ thống theo dõi, chỉ đạo, điều hành; hệ thống góp ý, phản ánh của người dân và doanh nghiệp; hệ thống giám sát phòng chống dịch bệnh; hệ thống giải quyết thủ tục hành chính….

Lãnh đạo TP.HCM và các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội chuyển đổi số - không gian khởi nghiệp sáng tạo năm 2023 của Quận 7.

Phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội chuyển đổi số Quận 7, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết Quận 7 là một trong những địa phương chuyển đổi số năng động nhất của TP.HCM, đã xây dựng nhiều mô hình mang tính thực tế và ý nghĩa cao. Quận 7 đã đi đúng hướng khi chủ động tạo được mối quan hệ hợp tác và phối hợp giữa 3 nhà: Nhà nước, nhà trường và doanh nghiệp, các đơn vị cung ứng các giải pháp hiệu quả.

Chương trình Ngày hội chuyển đổi số - không gian khởi nghiệp sáng tạo năm 2023 của Quận 7 sẽ diễn ra từ nay đến ngày 7/10 với nhiều hoạt động.

Tỷ Huỳnh/VOV-TP.HCM