Trẻ nhỏ thích thú trải nghiệm kỹ năng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Trong hai ngày 7 và 8-10, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn đã phối hợp Công an TP Hà Nội, trường ĐH Cảnh sát PCCC, Hiệp hội PCCC&CNCH Việt Nam tổ chức cho người dân trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Chương trình được tổ chức tại hai địa điểm, gồm trụ sở Cục Cảnh sát PCCC&CNCH , quận Thanh Xuân và không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng.

Ghi nhận tại trụ sở Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, người dân và cả các em học sinh đã được cảnh sát PCCC giới thiệu các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, mô hình tổ liên gia an toàn PCCC, mô hình điểm chữa cháy công cộng.

Nhiều em nhỏ thích thú khi tham gia chương trình. Ảnh PT

Các em còn được trải nghiệm thực tế hoạt động thoát nạn bằng dây thả chậm, xe thang, chữa cháy, thực hành di chuyển, trải vòi chữa cháy, phun nước tiêu điểm, thoát nạn trong không gian hạn chế và hướng dẫn kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn.

Người dân cũng được hướng dẫn trải nghiệm thoát nạn bằng xe thang, cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas.

Các em nhỏ được trải nghiệm kỹ năng thoát nạn khi xảy ra hỏa hoạn. Ảnh PT

Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, chương trình trải nghiệm, thực hành các kỹ năng PCCC&CNCH năm nay đặc biệt hơn mọi năm, khi được đồng loạt tổ chức tại hơn 222 điểm trên cả nước.

Thông qua chương trình, lực lượng PCCC mong muốn tuyên truyền, hướng dẫn người dân về kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC&CNCH, trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lí các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người…

Đồng thời, bà con cũng hiểu thêm về những vất vả, đầy nguy hiểm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng PCCC&CNCH, từ đó tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết, xây dựng thêm hình ảnh đẹp, tình cảm đẹp của lực lượng công an đối với nhân dân.

PHI HÙNG