Xu hướng 'denim on denim' được nâng cấp, tạo phong cách cá nhân độc đáo

Bằng cách kết hợp các kiểu dáng và phụ kiện sáng tạo, mix & match theo xu hướng denim on denim không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn tạo nên phong cách cá nhân độc đáo và ấn tượng.

Triple set - bộ ba denim tăng sự độc đáo

Sàn diễn Schiaparelli Fall/Winter 2024.

Có thể không phải là sự lựa chọn hàng đầu, nhưng xu hướng denim on denim vẫn là điểm hấp dẫn trong các bộ sưu tập Thu/Đông 2024. Các nhà thiết kế đã kết hợp những bộ tuxedo denim theo cách thú vị hơn, không chỉ dừng lại ở phong cách cổ điển mà còn thêm item denim thứ ba vào để tăng sự độc đáo.

Với áo sơ mi, áo vest, corset, ba item này thực sự làm nổi bật tính linh hoạt của denim và mở ra một cách tiếp cận mới, dễ dàng áp dụng vào trang phục hàng ngày của bạn.

Denim corset

Corset denim lại đang bắt đầu chiếm lĩnh làng thời trang.

Với cơn sốt coquette đang diễn ra và quen thuộc với các tín đồ thời trang, những chiếc corset dường như không có ý định rút lui khỏi đường đua năm nay. Mặc dù chúng ta đã quen với việc nhìn thấy item siêu nữ tính này được may từ những loại vải satin và lụa tinh tế, nhưng corset denim lại đang bắt đầu chiếm lĩnh làng thời trang theo cách chưa từng thấy.

Thậm chí, những thiết kế khác cũng có những chi tiết lấy cảm hứng từ chiếc áo nịt ngực thon gọn và dây buộc ruy băng. Vừa thổi thêm làn gió cực kỳ nữ tính cho mọi kiểu trang phục denim on denim, vừa đáp ứng mọi phong cách thời trang từ cá tính, đến kín đáo cho các nàng.

Kết hợp nhiều chất liệu

Stella McCartney Fall/Winter 2024.

Mặc dù trang phục full denim luôn mang lại vẻ đẹp thời thượng và thách thức thời gian, nhưng các nhà thương hiệu Miu Miu, Stella McCartney vẫn không ngừng sáng tạo để đưa denim lên một tầm cao mới.

Ví dụ như thêm yếu tố tương phản, bằng cách kết hợp nhiều chất liệu. Trang trí viền hoặc căng phủ toàn bộ bảng vải cho ra những thử nghiệm đối lập thú vị khi sắp xếp các loại vải cạnh nhau.

Ghi-lê denim

Áo ghi-lê denim là một trong những món đồ nhất định phải có trong năm nay. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi thấy item này nổi bật với vô số kiểu dáng denim on denim.

Cho dù đó là một chiếc vest cộc tay phù hợp với môi trường công sở, hay một chiếc gilê hiện đại, cổ khoét sâu ấn tượng cho một buổi tối vui vẻ, thì chúng đều có thể ngay lập tức nâng tầm mọi trang phục và tăng thêm tính linh hoạt cho diện mạo của bạn. Khi nói về denim on denim, áo gilê phối cùng quần jeans ống suông đã chứng tỏ đây là lựa chọn tuyệt vời, thay thế cho concept áo khoác và quần jeans truyền thống.

Ái Phương