Cuốn sách hiếm hoi chủ đề marketing ngành dược

Cùng với ngành y, ngành dược là lĩnh vực khá đặc thù và nhận được sự quan tâm của phần lớn mọi người trong xã hội. Tuy nhiên, vì mang yếu tố chuyên biệt hoặc có thể do người làm ngành dược thường hướng nội và mải việc nên sách vở, chia sẻ các doanh nhân, người làm marketing trong ngành dược với công chúng khá ít ỏi.

Marketing Zero to Hero của dược sĩ Lê Phương Dung là cuốn sách hiếm hoi như thế về chủ đề marketing dược trên thị trường hiện nay.

Tốt nghiệp Đại học Dược à Nội, chị Lê Phương Dung bắt đầu vào nghề bằng vai trò trình dược viên, nhân viên bán hàng, rồi nhanh chóng trở thành Giám đốc vùng ở tuổi 25 của một hãng dược phẩm nằm trong top 10 thế giới có chi nhánh tại Việt Nam. Thành công khiến giới trong ngành lúc ấy phải xôn xao, bởi rất hiếm người có thể được bổ nhiệm vào vai trò đó khi mới 25 tuổi. Tuy nhiên, cá nhân chị vẫn không nhìn thấy nhiều niềm vui và nhiệt huyết trong công việc này.

Đây chính là lý do khiến không lâu sau đó chị Dung quyết định rời bỏ sự nghiệp bán hàng đang trên đỉnh cao và bắt đầu lại với vai trò làm marketing cho một phòng khám tư nhân tại Hà Nội.

Từ đây chị bắt đầu hành trình tự học hỏi và bồi đắp cho bản thân những kiến thức, kinh nghiệm marketing hữu ích với sự hỗ trợ của nhiều người đi trước trong ngành. Khi trở thành Giám đốc marketing tại một công ty dược lớn, trực tiếp triển khai thành công nhiều nhãn hàng dẫn đầu thị trường với doanh thu lên tới hàng trăm tỷ đồng, chị Lê Phương Dung đã khẳng định được tên tuổi.

Tuy nhiên, như nữ tác giả cho biết, con đường marketing mình đi không phải lúc nào cũng là một đường thẳng tịnh tiến. Thành công với việc đưa một số sản phẩm ra thị trường, nhưng chính chị sau này cũng thất bại trong chiến dịch nhằm vực dậy doanh thu của sản phẩm...

Trong cuốn sách đầu tay Marketing Dược - Zero to Hero, tác giả chia sẻ lại nhiều kiến thức, kinh nghiệm đắt giá của bản thân trong hành trình trở thành một CMO ngành dược, giờ đây là một người truyền cảm hứng cho các bạn trẻ bước tiếp trong lĩnh vực marketing dược phẩm nhiều thử thách.

Với 16 chương sách, Marketing Dược - Zero to Hero cung cấp cho độc giả quan tâm đến nghề marketing trong ngành dược cái nhìn toàn diện và đa chiều, giúp mỗi người có thể nắm rõ được một số kiến thức quan trọng nhất nếu quyết định theo nghề. Từ những thách thức, phẩm chất cần có, các nấc thang nghề nghiệp, một số điều cần biết để trở thành marketer ngành dược từ con số 0; đến cách tìm kiếm người chỉ dẫn, và cả bài học thực tế từ các chiến dịch thành công cũng như thất bại của chính tác giả - một chuyên gia marketing thực chiến.

Marketing Dược - Zero to Hero là cuốn sách nên đọc với bất cứ ai quan tâm, hoặc đã và đang làm marketing trong ngành dược, để được trang bị thêm những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích cũng như được truyền cảm hứng để tự tin vững bước trên hành trình đã chọn.

Việt Hà