Độc giả quan tâm mô hình quà tặng vật lý số tại Không gian trải nghiệm Báo Nhân Dân

Ấn phẩm vật lý số mang đến trải nghiệm mới cho bạn đọc. Ảnh: Thu Vân

Báo Nhân Dân đã ra mắt Không gian trưng bày, trải nghiệm, và giới thiệu sản phẩm tại kiot số 71 phố Hàng Trống, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo đó, bạn đọc vừa được trải nghiệm đọc báo in miễn phí vừa thưởng thức cà phê trong không gian sang trọng, đậm chất báo chí giữa phố cổ Hà Nội. “Sạp báo” với rất nhiều đầu báo được bổ sung mỗi ngày vừa tạo sự hoài niệm, vừa khuyến khích văn hóa đọc trong công chúng. Tại gian trưng bày có bán nhiều quà tặng độc đáo, trong đó có nhiều sản phẩm của Báo Nhân Dân được thực hiện dưới bàn tay khéo léo của những người khuyết tật thuộc nhóm Vụn Art.

Nhiều đầu báo được trưng bày nhằm khuyến khích văn hóa đọc trong công chúng. Ảnh: Thu Hồng

Một trong những điểm độc đáo tại Không gian trưng bày, trải nghiệm và giới thiệu sản phẩm là mô hình quà tặng vật lý số. Mô hình này được Báo Nhân Dân tiên phong ứng dụng, là sự kết hợp độc đáo giữa báo in truyền thống với công nghệ định danh số Nomion của Phygital Labs - công nghệ do hai cựu kỹ sư của Google là Nguyễn Huy và Đỗ Nam sáng lập.

Bạn đọc có thể mua quà tặng vật lý số Báo Nhân Dân tại không gian trưng bày 71 Hàng Trống, chẳng hạn là ấn phẩm bìa báo được phát hành đúng ngày, tháng, năm sinh mà khách hàng chọn. Bìa báo này được gắn chip NFC Nomion định danh người sở hữu và chứa đựng những thông điệp ý nghĩa, tạo nên phiên bản quà tặng cá nhân hóa mang tính hoài niệm, gợi nhớ ký ức bằng công nghệ hiện đại.

Độc giả trải nghiệm đọc báo in và thưởng thức cà phê. Ảnh: Thu Vân

Khách hàng có ể thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng đặt tại cửa hàng hoặc dùng điện thoại thông minh quét chip Nomion trên các bảng hướng dẫn xung quanh khu vực quầy báo để truy cập vào giao diện trang đặt hàng. Tại đây, khách hàng cung cấp các trường thông tin như ngày, tháng, năm, họ tên người sở hữu, nội dung thông điệp, lời chúc. Sản phẩm sẽ được cửa hàng đóng gói và giao cho khách hàng sau 1-2 ngày làm việc.

Người nhận quà có thể dễ dàng tương tác bằng cách dùng điện thoại thông minh chạm vào chip NFC Nomion gắn trên ấn phẩm, trên màn hình sẽ hiển thị tên người sở hữu món quà cùng với những lời nhắn gửi tâm tình từ người tặng.

Với ý tưởng kết hợp yếu tố quà tặng vật lý và công nghệ số, Báo Nhân Dân và Phygital Labs lần đầu tiên tạo ra không gian trải nghiệm vật lý số, mang đến cho những người yêu thích công nghệ và các giá trị tinh thần những trải nghiệm mới. Được biết, Phygital Labs sẽ nhân rộng công nghệ định danh số, gắn chip NFC cho các loại hình sách, tác phẩm nghệ thuật và sản phẩm lưu niệm mang tính độc bản...